Báo Đồng Nai điện tử
En

Có tới 6 người Hàn Quốc ở đội tuyển Việt Nam

09:06, 22/06/2020

Nếu 2 HLV ngoại Nishino của Thái Lan và Shin Tae-yong của Indonesia "đơn thương độc mã", không có đồng hương nào bên cạnh, thì với việc VFF vừa ký hợp đồng toàn thời gian với "thần y" Choi Ju-young (2 năm qua, vị bác sĩ này là người của Trung tâm PVF, chỉ được VFF "mượn"), HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam có đến 5 trợ lý là người Hàn Quốc.

Nếu 2 HLV ngoại Nishino của Thái Lan và Shin Tae-yong của Indonesia “đơn thương độc mã”, không có đồng hương nào bên cạnh, thì với việc VFF vừa ký hợp đồng toàn thời gian với “thần y” Choi Ju-young (2 năm qua, vị bác sĩ này là người của Trung tâm PVF, chỉ được VFF “mượn”), HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam có đến 5 trợ lý là người Hàn Quốc.

VFF vừa ký hợp đồng toàn thời gian với “thần y” Choi Ju-young
VFF vừa ký hợp đồng toàn thời gian với “thần y” Choi Ju-young

Chính thức có cánh tay nối dài trong bộ sậu, ông Park sẽ an tâm hơn với việc chăm lo tình hình sức khỏe, chấn thương của các tuyển thủ. Nhiệm vụ của ông Choi không chỉ với đội tuyển quốc gia mà cả đội tuyển nữ và các đội tuyển trẻ. Ngoài ra, vị bác sĩ nổi tiếng Hàn Quốc (từng điều trị cho cựu danh thủ Park Ji-sung của M.U) sẽ truyền đạt, chia sẻ những kiến thức y học thể thao cho các CLB, nơi người chăm lo sức khỏe, chấn thương cầu thủ hầu như là “tay ngang”.

5 trợ lý đồng hương của ông Park hiện tại là HLV Lee Young-jin, Kim Han-yoon, chuyên gia thể lực Park Sung-gyun, bác sĩ Choi Ju-young và phiên dịch tiếng Anh. Sắp tới, ông sẽ có thêm một sự hỗ trợ nữa đến từ đất nước cũng rất gần gũi với Hàn Quốc, đó là tân Giám đốc kỹ thuật VFF người Nhật Bản, ông Yusuke Adachi. Cơ quan y tế đã chấp thuận đề nghị của VFF cho phép ông Adachi nhập cảnh nhưng do đường bay quốc tế chưa mở lại nên có thể tân Giám đốc kỹ thuật tháng 7 mới sang Việt Nam.

Thêm một tin vui cho ông Park khi vừa có tên trong 9 nhà cầm quân được Fox Sport Asia đề cử cho cuộc bình chọn HLV xuất sắc nhất châu Á. Đáng nói, ông Park là HLV duy nhất còn đương nhiệm. 8 HLV còn lại đều không còn tại vị gồm: Zaccheroni (Italy, cựu HLV đội tuyển Nhật Bản và UAE), Carlos Queiroz (Bồ Đào Nha, cựu HLV Iran), Guus Hiddink (Hà Lan, cựu HLV Hàn Quốc), Avramovic (Serbia, cựu HLV Singapore), Sanchez (Tây Ban Nha, cựu HLV Qatar), Kiatisak (cựu HLV Thái Lan), Rajagopal (cựu HLV Malaysia) và A.Riedl (Áo, cựu HLV tuyển Việt Nam, Lào và Indonesia).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều