Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiền đạo nội, anh ở đâu?

09:05, 25/05/2020

Tại cuộc làm việc mới đây với Bộ trưởng VH-TTDL Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Park Hang-seo lại bày tỏ quan ngại về việc đội tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo nghiêm trọng khi các chân sút ngoại "phủ sóng".

Tại cuộc làm việc mới đây với Bộ trưởng VH-TTDL Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Park Hang-seo lại bày tỏ quan ngại về việc đội tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo nghiêm trọng khi các chân sút ngoại “phủ sóng”.

HLV Park Hang-seo báo cáo tại buổi họp
HLV Park Hang-seo báo cáo tại buổi họp

Trong 3 suất “Tây”, mọi CLB đều ưu tiên cho vị trí chơi cao nhất, ghi bàn. Các tiền đạo nội phải từ bỏ sở trường để chơi dạt biên, làm nền. Ở vòng loại Cúp QG vừa qua, khi gặp đối thủ hạng Nhất không được sử dụng ngoại binh, người ta mới thấy các đội V.League sống dựa vào nguồn ngoại lực nhiều như thế nào. Không “Tây”, SHB.Đà Nẵng không hơn gì dàn cầu thủ trẻ Huế. Quen đóng vai phụ phục vụ cho tiền đạo ngoại, tuyển thủ quốc gia Hà Đức Chinh chật vật trong vai trò mũi nhọn chính và chỉ có thể ghi bàn mang về chiến thắng nhờ quả penalty. Bất ngờ lớn nhất, thất bại của Sài Gòn trước “đàn em” Bà Rịa - Vũng Tàu là do CLB này dùng cả 2 trung phong ngoại, thậm chí không có một nội binh nào cho vai trò tấn công. Buộc phải “chữa cháy” bằng việc đưa tiền vệ Hữu Sơn, rồi thử nghiệm Xuân Toàn đá ở trên, HLV Vũ Tiến Thành than thở: “Chúng tôi đá mà không có tiền đạo”.

Mai Xuân Quyết đã có một trận đấu chói sáng trước sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo
Tiền đạo trẻ Mai Xuân Quyết đã có một trận đấu chói sáng trước sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo

Một khi đã “mở cửa” cho thuê mướn cầu thủ nước ngoài để nâng chất, giúp V.League hấp dẫn hơn, không thể dùng “mệnh lệnh hành chính” yêu cầu các CLB “ưu tiên” cho tiền đạo nội. Nghịch lý này chỉ có thể giải quyết từ khâu đào tạo.

Đông Kha

Tin xem nhiều