Báo Đồng Nai điện tử
En

Lần đầu tiên tứ kết Cup QG có 2 đại diện hạng Nhất

09:05, 31/05/2020

Kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển sang chuyên nghiệp, có V.League, chỉ có tối đa 1 đội hạng Nhất vào được đến vòng tứ kết (năm 2012 là SQC.Bình Định, năm 2013 là Quảng Nam, năm 2014 là Đắk Lắk, năm 2016 là Nam Định và năm 2018 là Bình Phước). Nhưng năm nay, cùng với sự "lên hương" của sân chơi này, lần đầu tiên có đến 2 đội hạng dưới hiện diện trong tốp 8.

Kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển sang chuyên nghiệp, có V.League, chỉ có tối đa 1 đội hạng Nhất vào được đến vòng tứ kết (năm 2012 là SQC.Bình Định, năm 2013 là Quảng Nam, năm 2014 là Đắk Lắk, năm 2016 là Nam Định và năm 2018 là Bình Phước). Nhưng năm nay, cùng với sự “lên hương” của sân chơi này, lần đầu tiên có đến 2 đội hạng dưới hiện diện trong tốp 8.

HLV Trần Minh Chiến được đánh giá rất cao về tài năng, khi đang giúp Bà Rịa - Vũng Tàu “lột xác”, liên tục đánh bại các đội V.League. Ảnh: Nguyễn Đăng
HLV Trần Minh Chiến được đánh giá rất cao về tài năng, khi đang giúp Bà Rịa - Vũng Tàu “lột xác”, liên tục đánh bại các đội V.League. Ảnh: Nguyễn Đăng

Ngoài cuộc chiến “nội bộ” Cần Thơ - Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) trở thành “ngựa ô” gây ngạc nhiên. Ở vòng loại họ loại đàn anh Sài Gòn trong một trận đấu mà HLV đối thủ phải khen ngợi chiến thắng xứng đáng. Đến vòng 1/8 đội bóng phố biển Đông Nam bộ lại tiễn SLNA - CLB giàu thành tích thứ 2 ở Cúp QG với 3 lần vô địch, 1 á quân và 7 lần hạng 3 - ngay tại thành Vinh.

Chính những vị khách “chiếu dưới” lại chơi ấn tượng và có nhiều cơ hội hơn. BRVT đã 2 lần đưa bóng trúng khung thành chủ nhà trước khi có bàn mở tỷ số ở phút 17. Phải đến phút bù giờ hiệp 1, Hồ Tuấn Tài mới gỡ hòa cho SLNA và trong 10 phút cuối trận nếu thủ môn Văn Hoàng không chơi tập trung đội bóng xứ Nghệ đã nhận thất bại trong 90 phút. Thật đáng khen cho các tân binh hạng Nhất, trong loạt đấu cân não cả 5 quả sút luân lưu 11m đều chính xác để giành chiến thắng 5-4. Tân binh hạng Nhất tiếp tục cuộc phiêu lưu và hoàn toàn có thể viết nên câu chuyện cổ tích trong lần đầu tiên tham dự Cúp QG khi tại tứ kết sẽ gặp TP.HCM, “ông anh” mà họ từng đánh bại 2-0 và cầm hòa 1-1 trong 2 trận giao hữu gần đây, và đối thủ lại không có ngoại binh. HLV Trần Minh Chiến đã gửi “chiến thư”: “BRVT sẽ đá 200% sức lực”!

Trong bối cảnh “khát bóng” hậu Covid-19, Cúp QG trở nên kịch tính lạ thường. Ngay vòng loại đã có 1 trận phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu và có đến 3/4 trận đấu sớm của vòng 1/8 hai đội đưa nhau đến chấm 11m. Ngoài cặp SLNA - BRVT, TP.HCM - SHB.ĐN và Than QN - Nam Định cũng bất phân thắng bại trong 90 phút để rồi may mắn đều đứng về phía chủ nhà.          

Trần Đỗ

Tin xem nhiều