Báo Đồng Nai điện tử
En

Các giải đấu thể thao chuẩn bị trở lại

09:05, 03/05/2020

Sau 4 tháng "án binh bất động", Tổng cục TDTT đang chuẩn bị cho các giải đấu khởi tranh trở lại khi có sự cho phép của Chính phủ.

Sau 4 tháng “án binh bất động”, Tổng cục TDTT đang chuẩn bị cho các giải đấu khởi tranh trở lại khi có sự cho phép của Chính phủ.

Lẽ ra từ đầu năm đến nay, thể thao Việt Nam đã tham dự hơn 100 giải đấu và sự kiện thể thao quốc tế; ngoài ra trong nước diễn ra hơn 70 giải thành tích cao. Bên cạnh đó, 19 đội tuyển các bộ môn sẽ đi tập huấn nước ngoài. Nhưng vì đại dịch Covid-19 tất cả đã phải dừng lại suốt từ tháng 2 đến nay. Thậm chí nhiều đội tuyển như: bắn súng, boxing, thuyền rowing tập huấn nước ngoài phải rút ngắn thời gian về nước.

Mặc dù việc giãn cách xã hội đã được nới lỏng nhưng hoạt động thể thao vẫn đang tiếp tục phải chờ. Tổng cục TDTT cho biết vẫn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng khi được Chính phủ cho phép. Tuy nhiên sẽ chỉ tổ chức các giải đấu quan trọng như giải vô địch toàn quốc, còn các giải còn lại có thể hủy bỏ hoặc gộp lại do liên quan đến địa điểm thi đấu, kinh phí tổ chức và kế hoạch tập luyện của các VĐV. Trước mắt, hy vọng Giải việt dã toàn quốc sẽ có thể diễn ra vào đầu tháng 7 tại đảo Lý Sơn sau 2 lần bị hoãn. Tiếp đó là Giải vô địch điền kinh quốc gia được tổ chức trong khoảng tháng 9-10.

Các giải trong nước sớm được tổ chức trở lại còn là tiền đề để các VĐV hàng đầu khởi động chuẩn bị cho các giải quốc tế trong 6 tháng còn lại của năm.

Dương Cầm

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích