Báo Đồng Nai điện tử
En

Bóng khó thể lăn vào giữa tháng 5

09:04, 26/04/2020

Với Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ dù các khu tập luyện thể thao được phép hoạt động trở lại nhưng vẫn tiếp tục dừng các giải đấu thể thao, sự kiện đông người (không tập trung quá 30 người); hoạt động bóng đá vẫn phải "án binh bất động". Theo dự kiến của VPF, Cúp QG sẽ khởi tranh vào ngày 15-5 nhưng thực tế hiện việc trở lại tập luyện của các CLB vẫn hết sức dè dặt, nhiều đội còn lúng túng, bị động do phải chờ xin ý kiến của địa phương.

Với Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ dù các khu tập luyện thể thao được phép hoạt động trở lại nhưng vẫn tiếp tục dừng các giải đấu thể thao, sự kiện đông người (không tập trung quá 30 người); hoạt động bóng đá vẫn phải “án binh bất động”. Theo dự kiến của VPF, Cúp QG sẽ khởi tranh vào ngày 15-5 nhưng thực tế hiện việc trở lại tập luyện của các CLB vẫn hết sức dè dặt, nhiều đội còn lúng túng, bị động do phải chờ xin ý kiến của địa phương.

Nhiều đội bóng đang chờ được phép tập luyện để chuẩn bị cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam
Nhiều đội bóng đang chờ được phép tập luyện để chuẩn bị cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam

CLB Sài Gòn đã phải hủy buổi tập đầu tiên dự kiến vào chiều 23-4. Hà Nội hội quân vào tối 26-4 nhưng phải chờ chỉ thị của UBND thành phố, nếu vẫn chưa thể tập được ở thủ đô thì sẽ phải lên Phú Thọ. Là đội nghỉ dài nhất, từ ngày 16-3, nên Than QN rất nóng lòng muốn trở lại tập luyện. Nhưng do đặc thù địa phương Quảng Ninh vẫn duy trì giãn cách xã hội đến ngày 3-5 nên cũng phải tính đến phương án di chuyển ra ngoài tỉnh. Ngay như Bình Dương không có ca nhiễm Covid-19 nào cũng phải đến ngày 3-5, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn mới có thể trở lại đại bản doanh ở thành phố mới.

Đặc biệt, CLB Hải Phòng đã gửi công văn đề nghị dời lịch mở màn Cúp QG. Lý do là các cầu thủ đất cảng trải dài trong cả nước, thậm chí tận Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang với tình hình tàu xe di chuyển vẫn còn hạn chế nên đến hôm nay 27-4 mới đầy đủ quân số để trở lại tập luyện. Trong khi đó, ở lượt mở màn Cúp QG vào ngày 15-5, Hải Phòng phải làm khách Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh, như vậy ngày 11-5 đã phải bay. Quỹ thời gian quá cập rập, chỉ 2 tuần là không đủ để đội bóng ổn định, tích lũy lại nền tảng thể lực.

Ngay 5 đội V.League được miễn đá vòng loại Cúp QG là Hà Nội, Quảng Nam, TP.HCM, B.Bình Dương, Than QN cũng cho rằng cần tối thiểu 4 tuần “làm nóng” trở lại nếu không sẽ dễ dẫn tới chấn thương cho cầu thủ.

Trước tình hình này VPF cho biết đầu tuần này sẽ xem xét lại. Khả năng bóng chưa thể lăn vào ngày 15-5 mà sẽ lùi thêm một khoảng thời gian.

Phương Duy

Tin xem nhiều