Báo Đồng Nai điện tử
En

Trước thềm V.League 2020: CLB Thanh Hóa: 'Ngoại' gánh 'nội'

10:02, 26/02/2020

Sau 2 năm liên tiếp lên ngôi á quân, mùa giải 2019, với sự ra đi của nhà tài trợ FLC cùng HLV Nguyễn Đức Thắng vào giữa mùa, đội bóng xứ Thanh tụt dốc không phanh, chỉ trụ hạng nhờ chiến thắng sít sao 1-0 ở trận play-off với đội hạng nhất Phố Hiến. Kết thúc mùa giải, CLB Thanh Hóa một lần nữa "tan đàn xẻ nghé" khi gần nguyên đội hình gồm: Rimario, Gramozt, Stevens, Văn Hiếu, Văn Nam, Thế Dương, Quốc Trung... ra đi.

Sau 2 năm liên tiếp lên ngôi á quân, mùa giải 2019, với sự ra đi của nhà tài trợ FLC cùng HLV Nguyễn Đức Thắng vào giữa mùa, đội bóng xứ Thanh tụt dốc không phanh, chỉ trụ hạng nhờ chiến thắng sít sao 1-0 ở trận play-off với đội hạng nhất Phố Hiến. Kết thúc mùa giải, CLB Thanh Hóa một lần nữa “tan đàn xẻ nghé” khi gần nguyên đội hình gồm: Rimario, Gramozt, Stevens, Văn Hiếu, Văn Nam, Thế Dương, Quốc Trung... ra đi.

Bản hợp đồng đầu tiên “bầu” Đệ đưa về Thanh Hóa là HLV Fabio Lopez, người Italy. Xuất thân là thủ môn, nhà cầm quân 47 tuổi này từng huấn luyện đội trẻ của các CLB hàng đầu Italy như: AS Roma, Atalanta, Fiorentina. Sau đó, ông dẫn dắt các đội bóng tại Saudi Arabia, Oman, Malaysia, Indonesia, Maldives và tuyển quốc gia Bangladesh, năm ngoái là HLV của Borneo (Indonesia). Giúp việc cho Lopez còn có HLV thể lực người đồng hương Salvatore.

Về lực lượng, nếu các tân binh nội như thủ môn Thanh Diệp (TP.HCM); Văn Lợi, Xuân Hùng, Hoàng Dương, Thành Long (Hải Phòng)... chỉ thuộc dạng trung bình, thì ngoại binh mùa này của Thanh Hóa chất lượng hơn hẳn. Đó là trung vệ Ewonde, lá chắn thép năm rồi của đội á quân TP.HCM; tiền đạo nhập tịch 2 lần đoạt ngôi Vua phá lưới V.League trong màu áo Hà Nội Hoàng Vũ Samson; Mansaray (từng chơi cho B.Bình Dương, TP.HCM) và bản hợp đồng mới nhất là chân sút 26 tuổi, chơi bóng ở Thụy Điển, lần đầu tiên thi đấu ở nước ngoài: Grace Tanda.

Tuy nhiên, với Lê Văn Thắng và Đình Tùng đã vào hàng “lão tướng”, liệu nguồn lực ngoại có gánh được dàn nội binh bình thường. Trong đó, hoài nghi nhất là cuộc “hôn phối” giữa nhà cầm quân người Italy với “bầu” Đệ. Liệu Lopez có sớm đi theo 2 người tiền nhiệm Petrovic và Mihail? Trước đó, CLB Thanh Hóa đã ngỏ lời với nhiều HLV trong nước nhưng tất cả đều lắc đầu từ chối đến xứ Thanh, bởi ngại cách làm việc của “ông bầu” này.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều