Báo Đồng Nai điện tử
En

Tâm điểm: "Thần đồng" Na Uy

08:02, 17/02/2020

Cá nhân được chú ý nhất trong 2 trận đấu sáng mai 19-2 là tân binh mang số áo 17 của Dortmund: Braut Haaland, "bom tấn" trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua mà ở vòng bảng còn khoác áo Salzburg.

Cá nhân được chú ý nhất trong 2 trận đấu sáng mai 19-2 là tân binh mang số áo 17 của Dortmund: Braut Haaland, “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua mà ở vòng bảng còn khoác áo Salzburg.

Braut Haaland, “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua
Braut Haaland, “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua

Chân sút người Na Uy cao 1,94m, có thể hình lực lưỡng này đã “nổi như cồn” chỉ sau vài lần ra sân cho CLB số một nước Áo với hiệu suất ghi bàn như một siêu tiền đạo. Haaland lập tới 3 cú hat-trick chỉ trong 7 trận đầu tiên chơi cho Salzburg. Ngay trận ra mắt Champions League, anh lại lập hat-trick vào lưới Genk và “nổ súng” ở cả 3 trận đầu tiên tại sân chơi số 1 châu Âu, là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử làm được điều này, sau Benzema (Real Madrid).

Tuy Salzburg dừng bước, nhưng chân sút mới 19 tuổi vẫn gây ấn tượng mạnh với 8 bàn thắng ở 5/6 trận vòng bảng, vượt qua và sánh ngang thành tích của 9 vua phá lưới Champions League. Dortmund đã nhanh tay chiêu mộ Haaland với giá quá hời, chỉ 20 triệu euro (theo quy định mới của UEFA, CLB được đăng ký mới 3 cầu thủ cho giai đoạn knock-out dù các cầu thủ này từng thi đấu cho các CLB khác ở vòng bảng).

Dương Cầm

Tin xem nhiều