Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết thúc lượt đi vòng 1/8 Champions League

09:02, 27/02/2020

2 trận đấu cuối cùng của lượt đi đều mang đến kết quả bất ngờ. Một Man City đoàn kết, kiên nhẫn và đầy quyết tâm lần đầu tiên đả bại Real Madrid, lại ngay tại Bernabeu. Chiến thắng đến từ sự tỏa sáng của De Bruyne với pha kiến tạo và cú sút quyết đoán trên chấm 11m, nhưng mang đậm dấu ấn của Pep Guardiola.

2 trận đấu cuối cùng của lượt đi đều mang đến kết quả bất ngờ. Một Man City đoàn kết, kiên nhẫn và đầy quyết tâm lần đầu tiên đả bại Real Madrid, lại ngay tại Bernabeu. Chiến thắng đến từ sự tỏa sáng của De Bruyne với pha kiến tạo và cú sút quyết đoán trên chấm 11m, nhưng mang đậm dấu ấn của Pep Guardiola. Chính người hùng của trận đấu thừa nhận: “Tôi hoàn toàn kinh ngạc khi HLV sử dụng đội hình và thay người quá hoàn hảo. Đây là lần đầu tiên bản thân tôi và nhiều cầu thủ không biết ai sẽ đá chính trước trận. Thậm chí, chúng tôi còn không biết kế hoạch sẽ như thế nào, ai sẽ làm gì trong trận đấu”.

Ramos nhận thẻ đỏ thứ 4 tại Champions League và thứ 26 trong sự nghiệp ở trận thua 1-2 trước Man City. Ảnh: Getty
Ramos nhận thẻ đỏ thứ 4 tại Champions League và thứ 26 trong sự nghiệp ở trận thua 1-2 trước Man City. Ảnh: Getty

 

Pep đã gây bất ngờ khi để cả Aguero, David Silva lẫn Fernandinho dự bị. Man City không có tiền đạo mục tiêu, bởi Jesus được kéo lùi về chơi như một tiền vệ trái hầu khoét vào điểm yếu Carvajal. De Bruyne và Bernardo Silva là những số 9 ảo. Sau bàn thua Sterling được tung vào sân và lập tức tạo sự khác biệt. Chính Sterling với pha chạy chỗ khôn ngoan kéo giãn hàng thủ Real giúp De Bruyne có đường chuyền tuyệt hảo cho Jesus đánh đầu gỡ hòa. Rồi cũng Sterling bứt tốc bị Carvajal phạm lỗi mang về cho Man City quả penalty.

HLV Zidane tự tin vẫn còn 90 phút phía trước nhưng ở trận lượt về Real sẽ mất trung vệ Ramos vì tấm thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Jesus và cuối tuần này là trận El Clasico lượt về với kình địch Barcelona (Barca cũng bị cầm hòa 1-1 trên sân Napoli và trận lượt về sẽ mất 2 tiền vệ Busquets, Vidal vì thẻ phạt và có thể cả trung vệ Pique vì chấn thương). Hơn nữa trong quá khứ, 5 trận lượt đi vòng knock-out bị thua Real đều không lật ngược được tình thế.

Ở trận cùng giờ, Juventus cũng bất ngờ gục ngã 0-1 trên sân Lyon trong trận đấu mà cả Ronaldo và hàng công không có nổi 1 cú dứt điểm trúng đích.

Như vậy, sau lượt đi mới chỉ có Bayern Munich là hầu như chắc suất vào tứ kết sau chiến thắng hủy diệt Chelsea 3-0 ngay tại Stamford Bridge khiến HLV Lampard của chủ nhà cũng phải “tâm phục khẩu phục”. Với bàn ấn định tỷ số để có 11 pha lập công Lewandowski vượt qua chân sút trẻ Haaland của Dortmund dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Đặc biệt, bàn thắng này cũng chấm dứt 2 mùa tịt ngòi ở vòng knock-out Champions League của tiền đạo Ba Lan và anh cũng trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử của Bundesliga “nổ súng” ở 6 trận liên tiếp Champions League.

Trung Dũng

Tin xem nhiều