Báo Đồng Nai điện tử
En

Thấy gì qua danh sách 23 cầu thủ dự vòng chung kết U.23 châu Á

10:01, 06/01/2020

Đến tối muộn ngày 5-1, HLV Park Hang-seo mới đưa ra quyết định chẳng đặng đừng, công bố 2 cái tên phải về nước. Đó là 2 gương mặt của Viettel: tiền đạo Trần Danh Trung và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại.

Đến tối muộn ngày 5-1, HLV Park Hang-seo mới đưa ra quyết định chẳng đặng đừng, công bố 2 cái tên phải về nước. Đó là 2 gương mặt của Viettel: tiền đạo Trần Danh Trung và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại. Dù là vua phá lưới vòng chung kết (VCK) U.21 quốc gia và cầu thủ xuất sắc nhất Giải U.21 quốc tế 2019 nhưng Danh Trung không thể cạnh tranh với người đồng đội cùng CLB và tuổi 20 cao 1,8m Nhâm Mạnh Dũng. Trong khi đó, với tuyến giữa quá chật chội, Trọng Đại một lần nữa vô duyên với các giải đấu lớn.

Hồ Tấn Tài (trái) là niềm hy vọng nơi hành lang cánh phải của U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020
Hồ Tấn Tài (trái) là niềm hy vọng nơi hành lang cánh phải của U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020

hư vậy, sau khi có kết quả chụp MRI, cả 3 trường hợp bị chấn thương đều được giữ lại. Tuy nhiên, trong buổi tập cuối cùng tại Bangkok, trung vệ Đình Trọng vẫn băng kín đầu gối trái, còn Thanh Thịnh và Trọng Hùng vẫn tập thể lực riêng, việc 3 cầu thủ này có thể ra sân ngay trận đầu tiên trước UAE sau đây 3 ngày hay không là dấu hỏi.

Dù thiếu Đoàn Văn Hậu nhưng trong danh sách 23 cầu thủ U.23 Việt Nam tham dự VCK U.23 châu Á 2020 vẫn còn gần như nguyên đội hình nhà đương kim á quân. Cụ thể có 7 cầu thủ từng có mặt trên đất Trung Quốc năm 2018. Đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng; các hậu vệ Thành Chung, Đình Trọng; tiền vệ Quang Hải, Thái Quý, Bùi Tiến Dụng và tiền đạo Đức Chinh. Ngoài ra, tiền đạo Tiến Linh cũng từng có tên trong quá trình chuẩn bị 2 năm trước nhưng bị chấn thương. Tức chỉ cần bổ sung 3 tiền vệ nữa là đủ nguyên đội hình 3-5-2 ở mọi vị trí.

Đây thực sự là giải đấu của lứa học trò sinh năm 1997 của HLV Hoàng Anh Tuấn, trưởng thành từ chiến tích hạng 3 Giải U.19 châu Á 2016 và dự World Cup U.20-2017. Có đến 13 cái tên từng có mặt ở 2 giải đấu tại Bahrain và Hàn Quốc ấy: Tiến Dũng, Đình Trọng, Quang Hải, Thái Quý, Tiến Dụng, Đức Chinh, Tiến Linh cùng thêm Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Thanh Sơn.

Ngoài ra, 12/23 cầu thủ sắp bước vào cuộc chiến tìm vé dự Olympic là tuyển thủ quốc gia, trong đó có 5 nhà vô địch AFF Cup: Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh và từng được gọi là: Thành Chung, Tấn Tài (dự Asian Cup 2019), Hoàng Đức, Tấn Sinh, Văn Toản, Thanh Thịnh, Trọng Hùng.

Có thể nói, đội tuyển U.23 Việt Nam có sự kế thừa, chuyển giao lực lượng rất tốt và về mặt nào đó còn dày dạn hơn lực lượng vào chung kết giải đấu 2 năm trước.           

Trần Đỗ

Tin xem nhiều