Báo Đồng Nai điện tử
En

U.19 nữ Việt Nam lỡ cơ hội lịch sử?

09:11, 04/11/2019

Cùng đánh bại chủ nhà Thái Lan và thua Triều Tiên nhưng với hiệu số tốt hơn  (2/3 so với 4/6) ở trận cuối vòng bảng vòng chung kết U.19 nữ châu Á 2019, chỉ cần hòa Australia, U.19 nữ Việt Nam sẽ lần đầu tiên giành vé vào bán kết.

Cùng đánh bại chủ nhà Thái Lan và thua Triều Tiên nhưng với hiệu số tốt hơn  (2/3 so với 4/6) ở trận cuối vòng bảng vòng chung kết U.19 nữ châu Á 2019, chỉ cần hòa Australia, U.19 nữ Việt Nam sẽ lần đầu tiên giành vé vào bán kết. Đó sẽ là lịch sử, bởi từ đội tuyển quốc gia đến cấp độ U.16, U.19, bóng đá nữ Việt Nam chưa từng có mặt trong tốp 4 một giải đấu châu Á.

U.19 nữ Việt Nam thất bại đáng tiếc trước U.19 nữ Australia
U.19 nữ Việt Nam thất bại đáng tiếc trước U.19 nữ Australia

 

Thực tế các học trò của HLV Ijira Akira đã có trận đấu rất hay, không chỉ chơi sòng phẳng mà còn lấn lướt với ít nhất 2 cơ hội mười mươi trước các cô gái xứ Chuột Túi khi đối mặt thủ môn. Đáng tiếc 6 phút trước khi hết giờ đấu chính thức, trong tình huống hỗn loạn trước khung thành, các hậu vệ Việt Nam lúng túng để Mary Fowler đá bồi cận thành tung lưới. Dù lỡ cơ hội làm nên lịch sử nhưng những Tuyết Ngân, Vạn Sự, Tú Anh, Trần Thị Duyên, Huỳnh Như… cho thấy tương lai của bóng đá nữ Việt Nam rất lạc quan khi không chỉ tài năng mà lứa cầu thủ này còn có thể hình hơn hẳn các đàn chị và cả… xinh đẹp.

Dương Cầm

Tin xem nhiều