Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh Hóa sống sót!

09:10, 29/10/2019

Chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 11 trận chỉ hòa và thua kéo dài suốt hơn 3 tháng, lại đúng ở trận cầu play-off "triệu đô", đội bóng xứ Thanh đã thoát chết trong gang tấc để tiếp tục trụ lại V.League.

Chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 11 trận chỉ hòa và thua kéo dài suốt hơn 3 tháng, lại đúng ở trận cầu play-off “triệu đô”, đội bóng xứ Thanh đã thoát chết trong gang tấc để tiếp tục trụ lại V.League.

Pha ghi bàn duy nhất của Lê Văn Thắng (trái) mang về chiến thắng cho CLB Thanh Hóa trước CLB Phố Hiến ở trận play-off, qua đó tiếp tục tham dự V.League mùa giải năm sau
Pha ghi bàn duy nhất của Lê Văn Thắng (trái) mang về chiến thắng cho CLB Thanh Hóa trước CLB Phố Hiến ở trận play-off, qua đó tiếp tục tham dự V.League mùa giải năm sau

Không có ngoại binh, Thanh Hóa bố trí tuyển thủ U.22 Trọng Hùng đá tiền đạo cao nhất, hỗ trợ phía sau là Lê Văn Thắng, trong khi đó đội trưởng Đình Tùng có lúc chơi như một tiền vệ con thoi. Dù được chơi trên sân Vinh như sân nhà với lực lượng CĐV từ xứ Thanh đổ sang áp đảo so với Phố Hiến nhưng đoàn quân của HLV Mai Xuân Hợp thi đấu rất bế tắc.

Không phải đội “chiếu trên” V.League mà chính nhà á quân hạng nhất dù không hiểu vì lý do gì HLV Hứa Hiền Vinh không sử dụng tiền vệ Việt kiều Úc của tuyển U.22 Martin Lo. Với dàn cầu thủ trẻ vừa vào chung kết U.21 quốc gia mới là đội chơi ấn tượng hơn và nếu may mắn đã có thể mở tỷ số. Phút 30, hai chiếc áo vàng Thanh Hóa để cho hậu vệ Đức Lợi của Phố Hiến đánh đầu vào góc xa nhưng bóng lại chậm rãi bật cột.

Thực tế nửa đầu trận play-off cho thấy nếu Thanh Hóa có thay chân Phố Hiến ở hạng nhất cũng hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên sang hiệp 2, kinh nghiệm của đội bóng á quân V.League 2 năm liên tiếp gần đây, đặc biệt là của bộ đôi “lão tướng”, cựu tuyển thủ quốc gia Đình Tùng - Lê Văn Thắng đã lên tiếng. Sau bàn thắng bị trọng tài Malaysia từ chối của Lê Văn Đại, phút 54 từ pha tâng bóng của Tùng “con”, Văn Thắng nghiêng người vô lê tung lưới Phố Hiến.

Nhưng mùa giải như muốn thử thách đến cùng sức chịu đựng của các CĐV xứ Thanh. Đúng phút bù giờ cuối cùng 90+5, cựu tuyển thủ U.19 trung vệ Thái Bá Sang lên tham gia tấn công trong tình huống đá phạt, đệm bóng cận thành san bằng tỷ số. Tuy nhiên trợ lý Phạm Mạnh Long đã căng cờ báo việt vị. Các cầu thủ Phố Hiến phản đối kịch liệt nhưng đây là tình huống rất nhạy cảm.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, “bầu” Đệ và các cầu thủ Thanh Hóa ôm nhau mừng rỡ vì đã sống sót ở giờ thứ 25. Phố Hiến đành hẹn lại mùa sau.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều