Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vào 'cặp bài trùng'… Park - Lee

12:10, 10/10/2019

Tiếng là hơn hẳn đối thủ, có đến 17 ngày tập trung chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Malaysia nhưng HLV Park Hang-seo gặp quá nhiều bất cập.

Tiếng là hơn hẳn đối thủ, có đến 17 ngày tập trung chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Malaysia nhưng HLV Park Hang-seo gặp quá nhiều bất cập. Hàng loạt cầu thủ chấn thương, cuộc tìm kiếm nhân tố mới (từ những con người cũ của bóng đá Việt Nam như: Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Hồng Quân, Minh Tuấn) thất bại và đội tuyển chỉ có vỏn vẹn 2 buổi đầy đủ quân số để lắp ghép đội hình chiến thuật.

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin
HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin

Không thể làm mới về nhân sự, đội tuyển Việt Nam sẽ vẫn phải dựa trên bộ khung quen thuộc. Do đó, yếu tố gây bất ngờ cho người Mã phải đến từ sự thay đổi về lối chơi và đội hình chiến thuật. Về khả năng này thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng Việt Nam với ông Park hơn hẳn Tan Cheng Hoe của Malaysia không chỉ 10 tuổi mà là… một cái đầu.

Điều mà giới chuyên môn cũng phải ngã mũ trước HLV Park là gần 2 năm qua, hầu như không một trận đấu nào người ta có thể đoán được chính xác đội hình ra sân và cách chơi của đội tuyển Việt Nam. Cho nên những bình luận, bày binh bố trận cho đội nhà trước giờ ra sân trên mặt báo là thừa thãi và đôi khi… ngớ ngẩn. Khi nói Malaysia quá hiểu Việt Nam rồi cũng có nghĩa ông Park cũng đã nắm rất rõ đối phương. Những thay đổi, quân bài mới của người Mã cũng đã được Lee Young-jin - một trợ lý rất giỏi về phân tích, “đọc” đối thủ thu thập đầy đủ khi trực tiếp có mặt tại Bukit Jalil quan sát trận Malaysia - UAE.

Ở trận đấu tối nay, người ta chỉ có thể chỉ ra 5 cái tên đá chính, đó là thủ môn Văn Lâm; 3 trung vệ Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải; 6 vị trí còn lại không ai có thể xác quyết. Bộ đôi tiền vệ trung tâm nào? Ai đá tiền đạo cao nhất? Hai biên là Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Văn Thanh, Hồng Duy? Công Phượng hay Văn Toàn xuất phát? Hay liệu “đòn độc trong tay áo” sẽ đến từ một vai phụ Trọng Hùng, Việt Phong?... Tất cả là “bí ẩn” không chỉ với Malaysia mà cả giới chuyên môn Việt Nam. Càng thú vị hơn để chờ đợi, đội tuyển của chúng ta sẽ tiếp cận trận đấu theo cách nào: đánh dồn dập phũ đầu hay kiên nhẫn chờ đợi, đôi công tấn công tốc độ hay lấy nhu thắng cương, dùng sự khéo léo đấu với sức mạnh?

Cảnh giác và dành cho Malaysia sự tôn trọng cao, nhưng cùng với điểm tựa Mỹ Đình, “cặp bài trùng” Park - Lee chưa từng để thua đối thủ Đông Nam Á nào suốt 2 năm qua.     

Trong 1 thập kỷ (2008-2018) Việt Nam và Malaysia gặp nhau 12 lần, Việt Nam thắng 8, hòa 2 và chỉ thua 2 trận (0-2 trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 và 2-4 bán kết lượt về AFF Cup 2014 - đây cũng là trận thua Malaysia duy nhất của Việt Nam trên sân nhà kể từ năm 1995 đến nay).

Đông Kha

Tin xem nhiều