Báo Đồng Nai điện tử
En

2 đội tuyển Việt Nam hội quân

10:10, 27/10/2019

Ngoài 3 gương mặt ở nước ngoài, các cầu thủ của 2 đội còn thi đấu trận chung kết Cúp QG vào ngày
31-10, các cầu thủ của Thanh Hóa, Phố Hiến phải chơi trận play-off của mùa giải (ngày mai 29-10), hôm nay 28-10, hơn 30 cái tên được gọi sẽ tập trung cùng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và đội tuyển U.22. Đây là đợt hội quân cuối cùng và quan trọng nhất trong năm 2019.

Ngoài 3 gương mặt ở nước ngoài, các cầu thủ của 2 đội còn thi đấu trận chung kết Cúp QG vào ngày 31-10, các cầu thủ của Thanh Hóa, Phố Hiến phải chơi trận play-off của mùa giải (ngày mai 29-10), hôm nay 28-10, hơn 30 cái tên được gọi sẽ tập trung cùng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và đội tuyển U.22. Đây là đợt hội quân cuối cùng và quan trọng nhất trong năm 2019.

Hôm nay 28-10, 2 đội tuyển Việt Nam hội quân, đây là đợt hội quân cuối cùng và quan trọng nhất trong năm 2019
Hôm nay 28-10, 2 đội tuyển Việt Nam hội quân, đây là đợt hội quân cuối cùng và quan trọng nhất trong năm 2019

* ĐTQG: 2 “tân binh”  tên Đại

Ngoài Xuân Trường bị chấn thương, 7/9 cái tên bị loại trước trận gặp Malaysia và Indonesia đã bị bỏ rơi. Đó là Nguyên Mạnh (thủ môn), Huy Toàn, Văn Vũ, A Hoàng, Công Thành, Anh Tuấn và Mạc Hồng Quân. Chỉ có tiền vệ Hoàng Thịnh (đợt trước đau mắt không thể lên tập trung) và tiền đạo Hà Minh Tuấn được gọi lại. Rõ ràng HLV Park vẫn cần một tiền vệ trung tâm sức mạnh và toàn diện để làm phương án 2 cho Hùng Dũng, khi Huy Hùng vẫn chưa được ra sân phút nào trong 3 trận vòng loại World Cup vừa qua; đồng thời vẫn chưa ưng ý với vị trí trung phong. Dư luận thắc mắc vì sao Tiến Linh tham gia vào bàn mở tỷ số và trực tiếp ghi bàn tại Indonesia nhưng lại chỉ có tên ở U.22. Thực ra cũng như ở đợt tập trung trước, ý đồ của ông thầy Hàn Quốc là muốn Tiến Linh có nhiều thời gian lắp ghép với Đức Chinh để chuẩn bị cho SEA Games, khi đội U.22 di chuyển vào TP.Hồ Chí Minh chắc chắn tiền đạo trẻ B.Bình Dương lại sẽ được giữ lại cho ĐTQG.

Trong số 27 cầu thủ chỉ có 2 gương mặt mới là Lê Văn Đại và Ngân Văn Đại. Nhưng đây chỉ là “tân binh” với chiến dịch vòng loại World Cup bởi trung vệ Thanh Hóa từng cùng HLV Park tham dự VCK U.23 châu Á 2018, còn tiền vệ Hà Nội từng được gọi chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Dù vậy khả năng trụ lại trong danh sách đăng ký 23 cầu thủ của 2 Đại là rất thấp.

Không có gì ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam tiếp tục đề cao sự ổn định, bởi 2 trận còn lại của vòng loại World Cup trong năm 2019 trên sân nhà tiếp UAE (14-11) và Thái Lan (19-11) sẽ có ý nghĩa quyết định tới hành trình tiếp theo.

* U.22: Đi thẳng đến SEA Games

Từ đợt hội quân này tuyển U.22 sẽ bay thẳng sang Philippines. Chính vì vậy, 27 cầu thủ được triệu tập đều là những gương mặt đã chứng minh được mình trong 8 đợt tập trung trước đó. Ngoài tiền vệ của HAGL Thanh Sơn được gọi lại sau lần có tên duy nhất ở đợt gọi đầu tiên vào đầu tháng 7, điều bất ngờ và vui mừng nhất là sự xuất hiện của Đình Trọng. Như vậy là với sự theo dõi liên tục của bác sĩ Choi Ju-young, trung vệ Hà Nội sẽ kịp bình phục chấn thương để tham dự SEA Games 30.

Sự cạnh tranh trong cuộc sàng lọc cuối cùng này là rất “khủng khiếp”. Bởi theo điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 2019 mỗi đội U.22+2 chỉ được đăng ký đúng 20 cầu thủ, trong khi đó điểm qua người ta có thể thấy có khoảng 10 gương mặt gần như chắc suất, đó là các  thủ môn Tiến Dũng, Văn Toản; các hậu vệ Tấn Tài, Đình Trọng; các tiền vệ Tiến Dụng, Triệu Việt Hưng, Hoàng Đức, Trọng Hùng và các tiền đạo Đức Chinh, Tiến Linh. Cộng thêm Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung từ ĐTQG xuống và 2 cầu thủ trên 22 tuổi được tăng cường là 15. Như vậy sẽ có ít nhất 17 cầu thủ tranh nhau 5 suất còn lại.

Theo kế hoạch đến ngày 10-11, tuyển U.22 Việt Nam sẽ di chuyển vào TP.Hồ Chí Minh tập luyện. Sau khi chỉ đạo ĐTQG thi đấu với Thái Lan vào tối 19-11, HLV Park Hang-seo cùng Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung và các ứng viên được lựa chọn cho 2 suất quá tuổi sẽ bay vào TP.Hồ Chí Minh. Ngày 21-11 đội tuyển U.22 sẽ lên đường sang Philippines.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều