Báo Đồng Nai điện tử
En

Tại sao, Văn Quyết…?

10:08, 23/08/2019

Tốn nhiều giấy mực báo chí nhất trong danh sách 27 cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi tập trung chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022 với chuyến làm khách quan trọng tại Thái Lan lại là một trường hợp không có tên: Nguyễn Văn Quyết.

Tốn nhiều giấy mực báo chí nhất trong danh sách 27 cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi tập trung chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022 với chuyến làm khách quan trọng tại Thái Lan lại là một trường hợp không có tên: Nguyễn Văn Quyết.

Quả thật đây là ngạc nhiên lớn, bởi kể từ khi trở lại sau chấn thương Văn Quyết gần như thăng hoa. Không chỉ ghi 9 bàn thắng ở mọi đấu trường, anh còn có vai trò rất lớn trong thành tích Hà Nội lấy ngôi đầu V.League, vào bán kết Cúp QG và chỉ còn cách trận chung kết AFC Cup lịch sử 3 trận đấu. Thậm chí trước trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup, FOX Sport và chính đối thủ Turkmenistan còn đánh giá Văn Quyết cao hơn Quang Hải. VFF cho biết, ông Park không gọi Văn Quyết do ở trận gặp Altyn Asyr vừa qua anh bị chấn thương đầu. Tuy nhiên, thực tế thì anh đã chơi đến phút cuối, ghi bàn từ chấm 11m mà không ảnh hưởng gì.

Vấn đề chỉ đơn giản, phẩm chất kỹ thuật và phong cách chơi ưa thích (thường giữ bóng, ngoặt lại) của Văn Quyết có thể rất đắc địa ở CLB thủ đô nhưng lại không phù hợp với sơ đồ chiến thuật và cách vận hành lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong triết lý của HLV Park. Không có chuyện cá nhân gì ở đây khi ông thầy người Hàn Quốc đã từng trao niềm tin cho đội trưởng Hà Nội và sự vơi đi cho đến quyết định không lựa chọn là có quá trình. Tại Asiad 18, Văn Quyết là một trong 3 tuyển thủ quá tuổi được tăng cường và chơi đủ cả 5 trận. Đến AFF Cup 2018, anh được trao băng đội trưởng nhưng chỉ đá chính 2 trận gặp Lào và Myanmar (đều bị thay ở hiệp 2), sau đó ở trận cuối cùng vòng bảng với Campuchia chỉ vào sân ở phút 70 (thay Phan Văn Đức), và cả 4 trận bán kết và chung kết đều không xuất hiện phút nào cho đến khi lên nâng cúp. Như một sự tất yếu, Văn Quyết đã không có tên trong 2 giải đấu sau đó: vòng chung kết Asian Cup và King’s Cup 2019. Để tránh tiếng và chiều lòng dư luận, ông Park hoàn toàn có thể điền tên Văn Quyết vào danh sách triệu tập, thậm chí là trong 23 người sang Thái Lan, nhưng từng mang băng thủ quân, là đàn anh trong đội, liệu Văn Quyết có thoải mái đóng vai dự bị? Chắc chắn anh sẽ không tránh khỏi vấn đề tư tưởng và đó sẽ là điều không hay chút nào cho nội tình đội tuyển. Đây có lẽ cũng là nguyên nhân HLV Park không gọi thủ môn Nguyên Mạnh vì chắc chắn đội trưởng SLNA sẽ chỉ là số 2 sau đàn em Đặng Văn Lâm, cho dù Nguyên Mạnh hơn hẳn so với Văn Cường (Quảng Nam) và Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa).

Xin được dẫn lời HLV lão làng Nguyễn Thụy Hải: “Việc Văn Quyết có phù hợp với lối chơi hay không chỉ có HLV trưởng mới là người biết rõ nhất. Chúng ta có lo được thay HLV Park không? Xin hỏi từ trước tới nay chúng ta đã thấy (các quyết định) ông Park sai gì chưa mà đều mang tới thành công. Ông ấy là người hiểu rõ nhất mình phải làm gì. Việc gọi ai hay không gọi ai đều có lý do cả. Còn việc phân tích về chuyên môn, về lối chơi, thì hãy để sau. Giờ cứ để ông Park và các cầu thủ tập trung cho công việc. Trận đấu sắp tới nhiều khó khăn lắm”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều