Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV thứ 5 rời ghế

10:07, 01/07/2019

Chỉ 2 ngày sau khi bị Hải Phòng loại ở vòng 1/8 Cúp QG, HLV Nguyễn Đức Thắng và Thanh Hóa đã nói lời chia tay. Tuy nhiên, đây không phải lý do cựu tuyển thủ Thế Công ra đi mà là sự rạn nứt trong mối quan hệ, bất đồng với "bầu" Đệ sau khi ông này trở lại ghế chủ tịch CLB.

Chỉ 2 ngày sau khi bị Hải Phòng loại ở vòng 1/8 Cúp QG, HLV Nguyễn Đức Thắng và Thanh Hóa đã nói lời chia tay. Tuy nhiên, đây không phải lý do cựu tuyển thủ Thế Công ra đi mà là sự rạn nứt trong mối quan hệ, bất đồng với “bầu” Đệ sau khi ông này trở lại ghế chủ tịch CLB.

“Ông bầu” 66  tuổi này là người nổi tiếng thích can thiệp sâu công tác chuyên môn, thậm chí cả đội hình, chiến thuật của HLV. HLV lão làng Lê Thụy Hải cũng đã từng 3 lần “đứt gánh giữa đường” ở xứ Thanh vì điều này.

Chia tay với Sài Gòn, HLV Nguyễn Đức Thắng đến Thanh Hóa từ vòng 7 V.League năm ngoái thay cho HLV Mihail và giúp đội bảo vệ được ngôi á quân. Đầu mùa giải, với việc nhà tài trợ rút lui, “con thuyền” Thanh Hóa mất phương hướng, ông Thắng đã bày tỏ ý định muốn chia tay. Với sự trở lại của “bầu” Đệ, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có cuộc hồi sinh thần kỳ từ bét bảng kết thúc lượt đi với tốp 5. Nhưng trớ trêu thay, lý do HLV trưởng ra đi cũng lại từ mâu thuẫn với chủ tịch CLB.

Được biết, Thanh Hóa sẽ mời lại HLV Vũ Quang Bảo. Ông Bảo từng dẫn dắt đội bóng xứ Thanh từ tháng 9-2014 đến tháng 3-2015 rồi cũng bất ngờ từ nhiệm vì lý do sức khỏe, nhưng chỉ 4 tháng sau vào Cần Thơ làm giám đốc kỹ thuật. Vừa tìm lại được mình, với sự dứt áo ra đi của HLV Đức Thắng có thể kéo theo những hệ lụy xấu ở xứ Thanh. Cuối tháng 6-2019, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá kiêm Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Nam, cùng 2 cán bộ Trung tâm TDTT tỉnh này đã bị bắt để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn, gây thất thoát ngân sách nhà nước với nhiều đơn thư tố cáo “ăn chặn tiền công, chế độ tập luyện, khai khống VĐV để rút tiền ngân sách nhà nước”.

Như vậy, không kể HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định nhường ghế cho anh ruột Nguyễn Văn Dũng để “tránh tuổi”, HLV Đức Thắng là nhà cầm quân thứ 5 chia tay V.League khi cuộc đua mới được nửa chặng đường. Trước đó là Trần Minh Chiến (B.BD), Dương Minh Ninh (HAGL), Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) và Lee Heung-sil (Viettel).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều