Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết lượt đi AFC Cup khu vực ASEAN

09:06, 17/06/2019

Cả V.League phải dừng lại để 2 đại diện Hà Nội và B.Bình Dương "rảnh rang" tập trung toàn lực cho trận bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Cả V.League phải dừng lại để 2 đại diện Hà Nội và B.Bình Dương “rảnh rang” tập trung toàn lực cho trận bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Cơ hội vào chung kết của Hà Nội FC rộng mở khi chỉ phải gặp Ceres (Philippines)
Cơ hội vào chung kết của Hà Nội FC rộng mở khi chỉ phải gặp Ceres (Philippines)

Có lợi thế được chơi trận lượt về trên sân nhà nhưng đối thủ của nhà vô địch V.League “nặng” hơn nhiều so với nhà vô địch Cúp QG. Cũng như Hà Nội, Ceres-Negros là ĐKVĐ Philippines và là “đội tuyển thu nhỏ” của quốc gia này khi đội hình hầu hết là cựu tuyển thủ và tuyển thủ quốc gia như: Muler, Mike Ott, Porteria, Schrock, Murga, Christiaens... Đây chính là đối thủ mùa trước từng vùi dập thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đến 6-2 (lượt đi hòa 1-1 tại Hàng Đẫy). Ngoài dàn tuyển thủ Philippines, trong tay HLV người Nam Tư Vidakovic còn có 4 ngoại binh chất lượng là trung vệ Lopez (4, Tây Ban Nha), tiền đạo Karic (9, Bosnia), tiền vệ Nazari (22, mang 2 quốc tịch Thụy Điển, Iran) và đặc biệt là tiền đạo Maranon (7), người có 9 bàn thắng ở vòng bảng, trong đó có 2 hat-trick (mà một trên sân Bình Dương với chiến thắng 3-1, ở trận cuối cùng tại Philippine đội bóng đất Thủ thắng 1-0 là nhờ đội chủ nhà đã thừa điểm đầu bảng). Hàng phòng ngự Hà Nội phải khóa cho được chân sút Tây Ban Nha 33 tuổi này. Một chi tiết thú vị là hậu vệ Alvaro (20) từng khoác áo Hà Nội ở mùa giải 2017.

Còn rào cản của B.Bình Dương là nhà á quân Liga 1 của Indonesia. Ở vòng bảng, đội PSM Makassar bất bại, ghi đến 17 bàn, đứng đầu bảng H. Đội bóng xứ vạn đảo cũng có 4 ngoại binh là Aaron Evans (2, Australia), tiền vệ Marc Klok (10, Hà Lan), tiền vệ đội trưởng Wiljan Pluim (88, Hà Lan) và tiền đạo Markkanen (9, Phần Lan) người đã có 5 pha lập công. Makassar cũng được dẫn dắt bởi một HLV đến từ Đông Âu, ông Kalezic người Bosnia-Herzegovina. Có hàng công rất đáng gờm nhưng đội bóng này cũng để thủng lưới đến 8 bàn, bị cả đội bóng hạng trung vô địch Cúp QG của Philippines là Kaya-Ioilo cầm hòa ngay trên sân nhà.

Nhìn chung đây không phải là 2 đối thủ quá tầm. Khép lại lượt đi V.League vừa qua, Hà Nội và B.Bình Dương đều có chiến thắng. Để chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Bacolod, HLV Chu Đình Nghiêm đã cho Quang Hải, Đức Huy nghỉ dưỡng sức, trung vệ Duy Mạnh cũng không ra sân vì thẻ phạt. Còn trong cuộc tiếp đón Makassar tại đất Thủ, HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có sự trở lại của bộ đôi Hồ Tấn Tài - Lê Tấn Tài.

Sau khi ĐTQG và U.23 khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á, sẽ có trận chung kết ASEAN ở cấp CLB toàn Việt Nam?

Bán kết lượt đi ASEAN Zonal AFC Cup

18 giờ 30 ngày 18-6, sân Panaad: Ceres Negros - Hà Nội

17 giờ ngày 19-6, sân Bình Dương: B.Bình Dương - PSM Makassar

 

Trực tiếp FOX Sport

  Đông Kha

Tin xem nhiều