Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội lại không thể thắng ở đất Thủ

09:05, 05/05/2019

Quyết xóa "dớp" và trả món nợ bị loại ở bán kết Cúp QG mùa trước, đội đầu bảng Hà Nội chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép. B.Bình Dương lại sớm thiệt quân khi tiền vệ trẻ Thiện Đức trong lần đầu tiên đá chính của mùa giải phải rời sân trên xe cấp cứu sau pha không chiến với Omar.

Quyết xóa “dớp” và trả món nợ bị loại ở bán kết Cúp QG mùa trước, đội đầu bảng Hà Nội chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép. B.Bình Dương lại sớm thiệt quân khi tiền vệ trẻ Thiện Đức trong lần đầu tiên đá chính của mùa giải phải rời sân trên xe cấp cứu sau pha không chiến với Omar.

CLB Hà Nội (phải) xứng đáng với trận hòa cho những nỗ lực tìm bàn gỡ của đội bóng thủ đô sau khi bị dẫn trước nhanh chóng 2 bàn trong hiệp 1
CLB Hà Nội (phải) xứng đáng với trận hòa cho những nỗ lực tìm bàn gỡ của đội bóng thủ đô sau khi bị dẫn trước nhanh chóng 2 bàn trong hiệp 1

Tuy nhiên, đội chủ nhà đất Thủ lại bất ngờ có 2 bàn dẫn trước nhờ sự xuất sắc của Tô Văn Vũ. Phút 14, tiền vệ gốc Đồng Nai thực hiện pha đá phạt nguy hiểm để Luiz đánh đầu mở tỷ số. Chỉ 5 phút sau, lại chính Văn Vũ đoạt bóng trả cho Luiz rồi di chuyển lẻn xuống nhận lại đường chọc khe của Anh Đức để nhân đôi cách biệt. Phải đến phút cuối hiệp 1, Oseni mới có pha phối hợp với Hùng Dũng để rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Mọi nỗ lực của đội khách thủ đô trong hiệp đấu sau đó đều bị đánh bật bởi sự lăn xả của các cầu thủ B.Bình Dương. Những tưởng nhà ĐKVĐ sẽ phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải 2019 nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng 90+5, thủ môn Tấn Trường của chủ nhà lại mắc sai lầm khi lao ra không chính xác, để cầu thủ thay người cuối cùng của HLV Chu Đình Nghiêm là Thành Chung đánh đầu giật lại 1 điểm cho Hà Nội. Vẫn giữ thành tích bất bại nhưng với trận hòa hút chết này, năm thứ 3 liên tiếp đội bóng thủ đô không thể thắng ở đất Thủ và có thể bị TP.Hồ Chí Minh đòi lại ngôi đầu nếu chiều nay 6-5 thầy trò HLV Chung Hae-soung giành trọn 3 điểm trên sân S.Khánh Hòa.

Ở 2 trận đấu sớm nhất của vòng 8 V.League cùng giờ, 2 đội chủ nhà đều ca khúc khải hoàn. SHB.ĐN chấm dứt chuỗi 6 trận toàn hòa và thua bằng bàn thắng duy nhất vào lưới Than QN của Minh Tâm ngay từ phút thứ 8. Tại Pleiku, HAGL với sự trở lại của A Hoàng, Vũ Văn Thanh rồi trung vệ Kim Jin-seo lần thứ 9 liên tiếp đánh bại Nam Định. Trong đó Minh Vương kiến tạo cho tiền đạo Walsh có pha lập công thứ 5 trong mùa giải và tự mình ấn định chiến thắng 2-0 sau pha thoát xuống nhận đường chọc khe sắc như dao cạo của Hồng Duy.      

  Đông Kha

Tin xem nhiều