Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết lượt về UEFA Champions League: Trận đánh cuối trước thành Madrid

10:05, 06/05/2019

Như một lời nguyền, lại cũng như năm rồi, Salah gặp chấn thương vào cuối mùa. Sau khi đóng góp 1 bàn cho chiến thắng 3-2 của Liverpool trên sân Newcastle ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, tiền đạo của The Kop đã có pha va chạm với thủ môn đối phương.

Như một lời nguyền, lại cũng như năm rồi, Salah gặp chấn thương vào cuối mùa. Sau khi đóng góp 1 bàn cho chiến thắng 3-2 của Liverpool trên sân Newcastle ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, tiền đạo của The Kop đã có pha va chạm với thủ môn đối phương.

Trên cáng rời sân, anh lại không cầm được nước mắt. Năm ngoái là nỗi ấm ức không được tiếp tục sát cánh cùng đồng đội trong trận chung kết Champions League với Real và nguy cơ vắng mặt ở World Cup cùng tuyển Ai Cập. Còn năm nay là không thể giúp các đồng đội Liverpool thực hiện cuộc lội ngược dòng trong cuộc tái đấu tiếp đón Barcelona đêm nay. Bên cạnh Salah, HLV Klopp cũng không có sự phục vụ của tiền đạo Firmino.

Ngay cả khi có bộ đôi này, đội chủ nhà cũng ở thế cửa dưới. Món nợ 3 bàn trắng ở trận lượt đi là quá lớn. Barcelona còn có sự chuẩn bị và trạng thái sung sức hơn hẳn sau khi sớm lên ngôi ở La Liga, cuối tuần rồi họ chấp nhận đứt mạch thắng để 11 cầu thủ chính thức được nghỉ trong trận thua Celta Vigo 0-2. Việc tiền đạo Dembele dính chấn thương không phải là vấn đề lớn khi Barca vừa điền tên Rafinha trở lại và còn đó cặp song sát Messi - Suarez.

Tuy nhiên, Champions League 2 mùa rồi đã chứng kiến rất nhiều cuộc ngược dòng lượt về trên sân khách. Bản thân Barca chính là nạn nhân, khi năm ngoái ở tứ kết lượt đi tại Nou Camp từng đè bẹp Roma đến 4-1 nhưng trận lượt về ở Ý thua lại 0-3, bị loại một cách tức tưởi vì luật bàn thắng trên sân đối phương. Ký ức đau đớn ấy vẫn còn nóng hổi với Messi và đồng đội. Chính vì vậy, ngay sau trận thắng ở lượt đi, nhấn mạnh đối thủ đã ghi được 7 bàn trong 2 trận sân khách ở các lượt trận trước với những pha tấn công “vũ bão”, HLV Valverde cảnh báo các học trò: “Cách Liverpool triển khai lối chơi và tốc độ đầy ấn tượng khiến chúng tôi không thể quên nỗi ám ảnh mùa trước. Họ giỏi hơn chúng tôi về một số khả năng và có thể khiến bất kỳ đội bóng nào phải tan tác, chúng tôi biết những gì đang chờ ở Anfield”. Nhà cầm quân Tây Ban Nha kết luận: “Chiếc vé vào chung kết của Barca vẫn chưa đảm bảo”.

2 giờ 8-5: Liverpool - Barcelona (0-3)

2 giờ 9-5: Ajax - Tottenham (1-0)

CLB 5 lần vô địch châu Âu lại có Messi thần thánh còn thận trọng như thế thì dù phải chơi trên sân Ajax, cơ hội lật ngược thế cờ của đại diện nước Anh còn lại - Tottenham, còn lớn hơn. Chỉ thất bại sít sao 0-1 và trận lượt về có sự trở lại của Son Heung-min, đồng thời không còn bận tâm lo lắng suất dự Champions League mùa tới, sẽ là một Spurs hoàn toàn khác trận lượt đi. Ajax đã 2 lần thành công trong thế lội ngược dòng ở vòng 1/8 và tứ kết, giờ hãy chờ xem khi ở thế kèo trên đội bóng trẻ trung này sẽ bảo vệ thành quả như thế nào. Một chiến thắng 2-1 là đủ để Tottenham đi tiếp.

Lần vào chung kết thứ 9 sau 4 năm cho Barcelona, lần thứ 7 sau 23 năm cho Ajax, năm thứ 2 liên tiếp (và là trận chung kết thứ 9) cho Liverpool hay lần đầu tiên cho Tottenham; 2 CLB nào sẽ có mặt ở trận cuối cùng trên sân Wanda Metropolitano của thành Madrid vào ngày 1-6?       

Trần Đỗ

Tin xem nhiều