Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 2 V.League: Cỗ chiến xa bị chặn

09:03, 03/03/2019

Từng dẫn dắt đội bóng sân sau của Hà Nội T&T nên HLV Hoàng Văn Phúc rất am hiểu lối chơi của đội bóng thủ đô. Chính vì vậy Quảng Nam đã có một trận đấu thành công về mặt đấu pháp khiến nhà ĐKVĐ không thể thi triển lối chơi ưa thích.

Từng dẫn dắt đội bóng sân sau của Hà Nội T&T nên HLV Hoàng Văn Phúc rất am hiểu lối chơi của đội bóng thủ đô. Chính vì vậy Quảng Nam đã có một trận đấu thành công về mặt đấu pháp khiến nhà ĐKVĐ không thể thi triển lối chơi ưa thích.

Hà Nội (áo xanh) chia điểm trên sân Quảng Nam
Hà Nội (áo xanh) chia điểm trên sân Quảng Nam

Không chỉ vậy đội chủ nhà còn có bàn thắng đầu tiên của mùa giải để vượt lên dẫn trước với cú dứt điểm góc hẹp của đội trưởng Thanh Trung. Trước nguy cơ thất trận, HLV Chu Đình Nghiêm tung Quang Hải, Hoàng Vũ Samson vào sân để cùng Oseni làm nên bộ tam phong xe, pháo, mã từng ghi đến 41/72 bàn thắng của Hà Nội mùa rồi. Cộng thêm Văn Quyết (7 bàn) và chân sút số 1 Thanh Hóa năm ngoái Omar (10 bàn), đó là dàn pháo siêu phẩm. Nhưng cũng phải đến phút 85 với cú sút cận thành, Samson mới giật lại 1 điểm cho đội khách. Dẫu sao cũng cảm ơn nhà cựu vương 2017 đã không cho cỗ chiến xa được đánh giá là vô đối bứt đi quá sớm. Đối sách hợp lý của Quảng Nam cũng chỉ ra cho phần còn lại phải chơi như thế nào trước ứng viên số 1.

Với việc ĐKVĐ mất điểm, lần đầu tiên sau 3 mùa trở lại sân chơi cao nhất, TP.Hồ Chí Minh bất ngờ chiếm ngôi đầu khi là đội duy nhất toàn thắng cả 2 trận đầu tiên (2 mùa trước đều phải đến vòng 3 mới biết thắng). Trong bối cảnh chưa có sự phục vụ của Phi Sơn - bản hợp đồng đắt giá nhất dưới thời quyền chủ tịch Công Vinh, và cũng không có vụ chuyển nhượng ồn ào nào, kết quả này có dấu ấn của tân HLV Chung Hae-seong. Tuy nhiên, Hải Phòng và HAGL chưa phải là thuốc thử đủ liều nên còn quá sớm để nói về tương lai của đội bóng từng phải đua trụ hạng mùa rồi.

Ở chiều ngược lại, gây thất vọng nhất là S.Khánh Hòa. Với trận thua thứ 2 liên tiếp trước Sài Gòn, nhà đương kim hạng ba là đội duy nhất chưa có điểm và cũng bị thủng lưới nhiều nhất (6 bàn).

Với trận đầu tiên không tỷ số (Than QN - SLNA) và có đến 4 trận kết thúc với tỷ số khít khao 2-1, số bàn thắng ở vòng 2 giảm (18 bàn so với 23 bàn ở vòng 1), có nhiều bàn thắng nhất là trận đấu muộn nhất B.BD thắng SHB.ĐN 3-1 để chiếm hạng ba.

Đáng chú ý sai sót đầu tiên của trọng tài đã xảy ra. Phút 75 trận Quảng Nam - Hà Nội, bóng chạm tay trung vệ Thiago của đội chủ nhà trong vòng cấm, một tình huống phải penalty nhưng cả trọng tài Trương Hồng Vũ và trợ lý đều không quan sát kịp.

Do từ ngày 8-3, đội tuyển U.22 sẽ tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U.23 châu Á 2020, V.League sẽ dừng 1 tháng, nên vòng 3 sẽ thi đấu ngay vào các ngày 5, 6 và 7-3.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều