Báo Đồng Nai điện tử
En

Vé nào vào vòng chung kết cho chủ nhà?

09:03, 25/03/2019

Không có gì để nói nếu U.22 Việt Nam thắng U.22 Thái Lan để là một trong 11 đội đầu bảng lấy vé trực tiếp dự VCK (tổng cộng 16 đội tranh tài).

Không có gì để nói nếu U.22 Việt Nam thắng U.22 Thái Lan để là một trong 11 đội đầu bảng lấy vé trực tiếp dự VCK (tổng cộng 16 đội tranh tài).

Trong trường hợp nhì bảng mới cần tính. Vì ở bảng K này, Thái Lan với hiệu số quá tốt nên có nhì bảng cũng chắc chắn nằm trong 15 đội vượt qua vòng loại, nhưng họ đã có suất dành cho đội chủ nhà của VCK nên sẽ có thêm một đội nhì bảng nữa được đôn lên (4 thay vì 5). Do đó, nếu hòa Thái, Việt Nam sẽ có 7 điểm, loại bỏ kết quả thắng 6-0 với đội xếp thứ 4 chót bảng Brunei, còn 4 điểm và hiệu số +1. Thành tích này chắc chắn hơn đội nhì bảng G, bởi ở lượt cuối Hong Kong rất khó thắng Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Như vậy, Việt Nam chỉ phải cạnh tranh với 9 đội nhì bảng còn lại mà lượt cuối đều là những trận đấu phân định ngôi nhất bảng. Chúng ta sẽ có mặt trong tốp 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất nếu 5/9 trận đấu có liên quan có kết quả thắng thua, bất luận các đội nhì bảng là ai.

Trong trường hợp thất bại trước Thái Lan, Việt Nam vẫn đi tiếp nếu thua sát nút và các đội nhì bảng Iran (C), Syria (E), Tajikistan (bảng F), Saudi Arabia (D) thua đậm từ 3 bàn trở lên; còn Oman (A), Malaysia (J) và Bahrain (B) thua với cách biệt 2 bàn trở lên. Còn nếu để thua Thái cách biệt, xem như chấm hết.

Một trường hợp khác giúp thầy trò HLV Park đi tiếp: Brunei bất ngờ đá bại Indonesia. Khi đó, Indonesia sẽ bét bảng và bỏ đi chiến thắng 1-0 trước đội này, trong khi được giữ lại chiến thắng 6-0 trước Brunei, Việt Nam sẽ có hiệu số rất cao.

Phương Duy

Tin xem nhiều