Báo Đồng Nai điện tử
En

U.19 tiếp sức đàn anh

10:03, 24/03/2019

Cùng có chiến thắng với tỷ số 2-1 ở trận ra quân trước Myanmar và Trung Quốc, cuộc đối đầu giữa U.19 Việt Nam và Thái Lan vào lúc 17 giờ 30 hôm nay 25-3 có thể là trận chung kết "nháp", nếu như 2 đội đứng đầu vòng loại để gặp lại nhau tranh chức vô địch Giải U.19 quốc tế 2019.

Cùng có chiến thắng với tỷ số 2-1 ở trận ra quân trước Myanmar và Trung Quốc, cuộc đối đầu giữa U.19 Việt Nam và Thái Lan vào lúc 17 giờ 30 hôm nay 25-3 có thể là trận chung kết “nháp”, nếu như 2 đội đứng đầu vòng loại để gặp lại nhau tranh chức vô địch Giải U.19 quốc tế 2019.

Không chỉ vậy, trận đấu chiều nay còn mang ý nghĩa tinh thần khi 1 ngày sau đó, cách Nha Trang 1.300km, tại Hà Nội, tuyển U.22 Việt Nam sẽ gặp U.22 Thái Lan ở trận cuối cùng vòng loại U.23 châu Á 2020 để quyết định tấm vé đi tiếp. Một chiến thắng của U.19 sẽ góp phần tiếp sức, khích lệ các đàn anh thi đấu tưng bừng trên sân Mỹ Đình.

Chiến thắng thuyết phục trước đội bóng được đánh giá cao U.19 Trung Quốc cho thấy người Thái nghiêm túc với tuyên bố vô địch giải đấu mà họ lần đầu tiên tham dự (ở giải giao hữu đang diễn ra ở Trung Quốc, đội tuyển Thái Lan cũng đánh bại Trung Quốc 1-0). Đặc biệt, ngôi sao tiền vệ Pitchaya James trở về từ U.18 Leicester rất có thể sẽ xuất trận.

Với đội chủ nhà, dù là ĐKVĐ cả 2 giải đấu trước, nhưng do có quá ít thời gian lắp ghép nên đội quân của HLV Graechen vẫn chưa thể hiện diện mạo thuyết phục khi phải ngược dòng trước đội được đánh giá yếu nhất giải là U.19 Myanmar. Điểm sáng duy nhất là Xuân Tạo với cú đúp trong 7 phút. Với sự nhạy bén, di chuyển khéo léo, dứt điểm táo bạo, tiền đạo SHB.ĐN đang được hy vọng sẽ là hậu duệ của Công Phượng.

Chỉ trong vòng hơn 24 giờ, bóng đá Việt Nam và Thái Lan sẽ có 2 cuộc so tài quan trọng ở cấp độ trẻ. Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Đức Chinh… cùng các đàn em Xuân Tạo, Tấn Tài, Văn Chuẩn, Đức Hoàng, Nhĩ Khang… hãy trực tiếp chứng tỏ nỗi ám ảnh với bóng đá xứ Chùa Vàng đã là quá vãng.                                     

Phương Duy

Tin xem nhiều