Báo Đồng Nai điện tử
En

Ta... hại mình"?

10:01, 02/01/2019

Cho đến giờ không một ai còn hoài nghi về tài nghệ, năng lực cầm quân, cũng như sự phù hợp với bóng đá Việt Nam của HLV HLV Park Hang-seo. Việc VFF cần chủ động sớm đàm phán gia hạn hợp đồng và tăng lương xứng đáng để giữ chân ông là cần thiết. Tuy nhiên, trong cơn "cuồng" chiến lược gia người Hàn Quốc và "ghét" VFF, chúng ta lại "tự sút vào gôn nhà".

Cho đến giờ không một ai còn hoài nghi về tài nghệ, năng lực cầm quân, cũng như sự phù hợp với bóng đá Việt Nam của HLV HLV Park Hang-seo. Việc VFF cần chủ động sớm đàm phán gia hạn hợp đồng và tăng lương xứng đáng để giữ chân ông là cần thiết. Tuy nhiên, trong cơn “cuồng” chiến lược gia người Hàn Quốc và “ghét” VFF, chúng ta lại “tự sút vào gôn nhà”.

Hàng loạt thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông (nhất là các trang mạng) về việc các CLB Hàn Quốc, Trung Quốc muốn có ông Park (nhưng đều không cụ thể là CLB nào). Mới nhất, được cho là dẫn nguồn từ Korea Times, có CLB ở xứ kim chi sẵn sàng bồi thường hợp đồng cho VFF và trả lương cho vị HLV đồng hương tới 100 ngàn USD/tháng, gấp 5 lần lương hiện tại ở Việt Nam(?!). Tuy nhiên, mới đây người đại diện của HLV Park, Lee Dong-jun lên tiếng khẳng định: “Đó là thông tin không đúng sự thật. Chúng tôi chưa nhận được lời đề nghị nào cả”. Được biết, Korea Times không phải là trang thông tin uy tín tại Hàn Quốc, nhưng truyền thông Việt Nam đã dẫn lại mà không kiểm chứng độ tin cậy.

Việc truyền thông xứ kim chi muốn đánh bóng tên tuổi, “thổi giá” cho người đồng hương “nhân vật Hàn Quốc của năm 2018” là không có gì ngạc nhiên. Có điều truyền thông Việc Nam đừng “mắc bẫy” mà tự làm khó mình trong đàm phán hợp đồng mới với HLV ngoại.

Minh Chung

Tin xem nhiều