Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận hội của bóng đá

10:12, 23/12/2018

Hiếm có một quốc gia nào mà người đứng đầu Chính phủ trực tiếp gặp gỡ, khen thưởng các đội tuyển bóng đá đến 3 lần trong vòng chưa đầy 1 năm.

Hiếm có một quốc gia nào mà người đứng đầu Chính phủ trực tiếp gặp gỡ, khen thưởng các đội tuyển bóng đá đến 3 lần trong vòng chưa đầy 1 năm. Lần đầu là vào tối 28-1-2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phải chờ đến 5 tiếng đồng hồ để tiếp các nhà á quân U.23 châu Á từ Thường Châu (Trung Quốc) trở về. Tiếp đó, ngày 3-9 là đội tuyển Olympic lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết, cùng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asiad 18. Và chiều 21-12 vừa qua là những nhà tân vô địch AFF Cup 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, biểu dương thành tích của đội tuyển Việt Nam sau khi đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, biểu dương thành tích của đội tuyển Việt Nam sau khi đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Chức vô địch AFF Cup là của niềm tin và tự hào dân tộc. Chiếc cúp sau 10 năm chờ đợi đã đóng góp lớn vào đời sống tinh thần của người dân Việt Nam, khiến cả nước hồ hởi, phấn khởi. Rợp cờ đỏ sao vàng từ nam chí bắc trong suốt những ngày thi đấu của giải, mang đến niềm phấn khích rất lớn trong lòng người dân Việt Nam. Chưa khi nào mà không khí lại sôi sục, mãnh liệt như thế. Chiến thắng là quan trọng nhưng niềm tin của người dân vào HLV và đội tuyển còn lớn lao hơn”.

Nhắc lại việc Thủ tướng Mohathir khi tiếp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe muốn Malaysia thắng cả 2 trận chung kết và khi sang Thái Lan công tác vẫn xem truyền hình trực tiếp trận lượt về ở khách sạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng bóng đá không chỉ là bóng đá mà còn là bộ mặt quốc gia. “Tôi mới đi dự hội nghị Asean và gặp các nguyên thủ, họ đều chúc mừng những thành tích của bóng đá Việt Nam” - ông kể.

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định: chức vô địch này không phải chỉ của riêng đội tuyển mà là của toàn dân Việt Nam.

Biểu dương chiến lược gia Hàn Quốc và các cầu thủ đã mang niềm vui cho đất nước, Thủ tướng cũng không quên gửi lời thăm hỏi đến người mẹ đã 90 tuổi ở quê nhà của HLV Park, cảm ơn các bậc sinh thành của cầu thủ, các CLB đã đào tạo ra họ và không quên “bầu” Đức, “bầu” Hiển (cũng được mời tham dự) vì tâm huyết với bóng đá.

Bất ngờ Thủ tướng nhắc đến việc HLV thể lực Bae Ji-won chia tay bóng đá Việt Nam ngay sau thành công và quay sang các lãnh đạo VFF nói: “Tôi đề nghị VFF phải có tổng kết, đánh giá để rút ra bài học kinh nghiệm sau thành công tại AFF Cup. Chính sách, chế độ đối với HLV ra sao?”. Và ông nghiêm giọng: “Đừng tưởng Thủ tướng không biết. Không có chuyện gì Thủ tướng không biết hết. VFF không thể lùm xùm chuyện nọ chuyện kia, không để người lớn ảnh hưởng đến các cầu thủ trẻ. Lần này sẽ xử lý ngay lãnh đạo VFF để xảy ra tai tiếng, làm ảnh hưởng đến bóng đá nước nhà”.

Tình yêu bóng đá, sự quan tâm sâu sát của người đứng đầu Chính phủ, thực sự là vận hội của bóng đá Việt Nam. Liệu các nhà lãnh đạo và Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ mới có biết tận dụng vận hội này?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều