Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Việt Nam trẻ nhất tại VCK Asian Cup 2019

10:12, 28/12/2018

Ngày 28-12, nhà vô địch Đông Nam Á, tuyển Việt Nam đã có mặt tại Qatar để làm quen với khí hậu, thời tiết Tây Á, trước khi sang UAE bước vào cuộc tranh tài đỉnh cao châu Á 4 năm mới diễn ra một lần.

Ngày 28-12, nhà vô địch Đông Nam Á, tuyển Việt Nam đã có mặt tại Qatar để làm quen với khí hậu, thời tiết Tây Á, trước khi sang UAE bước vào cuộc tranh tài đỉnh cao châu Á 4 năm mới diễn ra một lần.

Đội tuyển Việt Nam có tuổi trung bình trẻ nhất tại Asian Cup 2019.
Đội tuyển Việt Nam có tuổi trung bình trẻ nhất tại Asian Cup 2019.

Gần như nằm trong “quy hoạch”, trong 4 cái tên phải ở nhà có 2/8 tân binh là tiền vệ Phan Thanh Hậu và hậu vệ Ngô Tùng Quốc (Cần Thơ). Lần đầu tiên lên tuyển quốc gia và chỉ có 5 ngày tập luyện, cầu thủ của HAGL và Cần Thơ khó chứng minh được nhiều trong cuộc cạnh tranh với những đàn anh đi trước. Hơn nữa, có lẽ trong ý đồ gọi của HLV Park là để ông làm quen, tìm hiểu và ngược lại tạo điều kiện cho họ được hít thở bầu không khí trên tuyển quốc gia. Bởi đây là 2 trong số “của để dành” cho vòng loại U.23 châu Á và SEA Games trong năm 2019. Với gương mặt U.21 Nguyễn Hoàng Đức của Viettel, từng tham dự World Cup U.20 - 2017, là do phát hiện chấn thương. Đáng tiếc nhất là trường hợp trung vệ Lục Xuân Hưng. Cùng với 2 thủ môn dự bị, cầu thủ Thanh Hóa là 3 nhà vô địch AFF Cup 2018 nhưng không được ra sân phút nào. Việc vắng mặt Đình Trọng tưởng như cơ hội sẽ mở ra cho hậu vệ từng được tăng cường cho U.19 Việt Nam của lứa tài năng khóa I Học viện HAGL JMG Arsenal Công Phượng, Xuân Trường... vào năm 2014. Nhưng chỉ một pha nhảy lên vô hại trong buổi đá tập, do tiếp đất không tốt Hưng đã bị chấn thương dây chằng nặng, có thể phải rời xa sân cỏ từ 5 tháng đến cả năm. Chứng kiến hình ảnh cầu thủ quê Sông Mã, Sơn La chống nạng, rưng rưng nước mắt nhìn đồng đội thi đấu giao hữu với Triều Tiên và dòng trạng thái trên facebook gửi người cha sớm khuất “Con mệt và đau lắm bố ơi. Nhưng vì mẹ, vì gia đình con không dám từ bỏ”, thật cám cảnh.

Cho dù cái tên cuối cùng nào bị loại trên đất UAE (có thể là tiền đạo U.21 Đinh Thanh Bình hoặc Trọng Hoàng nếu không kịp bình phục chấn thương), thì Việt Nam cũng là đội tuyển trẻ nhất VCK Asian Cup 2019. Theo thống kê của AFC đoàn quân của HLV Park có độ tuổi trung bình là 23 (đội trẻ thứ 2 là Iraq, 24 tuổi).

Bên cạnh lứa cầu thủ sinh năm 1995, 1996 nhưng đã dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường quốc tế từ khu vực đến châu lục như: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Duy Mạnh, Phan Văn Đức, Hồng Duy, Đức Huy; là lứa U.22 của thủ thành Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Thành Chung, Hồ Tấn Tài; và thậm chí mới U.21: Đinh Thanh Bình, còn Đoàn Văn Hậu trẻ nhất mới hơn 19.

Người trẻ không biết sợ hãi, liệu sẽ lại có thêm kỳ tích? Nhưng cho dù có “không thành công, cũng thành nhân”!

Đông Kha

 

Tin xem nhiều