Báo Đồng Nai điện tử
En

19 giờ 45 ngày 24-9: U.16 Việt Nam quyết đấu Indonesia

09:09, 23/09/2018

Vào bảng đấu được coi là "dễ thở" nhất tại VCK U.16 châu Á 2018 ở Malaysia, tưởng như U.16 Việt Nam sẽ không quá khó ít nhất tái lập thành tích vào tứ kết như 2 năm trước. Tuy nhiên, mọi đánh giá đã bị lật nhào ngay sau lượt đầu tiên.

Vào bảng đấu được coi là “dễ thở” nhất tại VCK U.16 châu Á 2018 ở Malaysia, tưởng như U.16 Việt Nam sẽ không quá khó ít nhất tái lập thành tích vào tứ kết như 2 năm trước. Tuy nhiên, mọi đánh giá đã bị lật nhào ngay sau lượt đầu tiên.

Trước đối thủ được cho là yếu nhất U.16 Ấn Độ, U.16 Việt Nam đã trắng tay. Thất thế về thể lực, tỷ số lẽ ra không dừng ở 0-1 từ quả phạt đền ở cuối trận nếu như thủ môn Duy Dũng và xà ngang không 3 lần cứu thua. Sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận: “Ấn Độ là đội chơi tốt hơn. Các tiền vệ của chúng tôi đã không thể kiểm soát thế trận, để cho đối thủ làm chủ tuyến giữa”. Trong khi đó, đội được đánh giá mạnh nhất là U.16 Iran lại bị Indonesia đánh bại 2-0.

Thất bại trận đầu ra quân khiến cửa đi tiếp của U.16 Việt Nam hẹp đi đáng kể. Trận đấu với U.16 Indonesia vào tối nay sẽ là sinh tử. Nếu U.16 Việt Nam lại thua và Ấn Độ không thua Iran, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sẽ sớm thu xếp hành trang về nước. Tuy nhiên nếu thắng Indonesia, cơ hội sẽ sáng lại với U.16 Việt Nam bởi theo quy định của giải, trong trường hợp bằng điểm sẽ trước hết xét đến thành tích đối đầu. Có điều, thật không dễ khi tại vòng bảng Giải U.16 Đông Nam Á đầu tháng 8 vừa qua thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã thất bại 2-4 trước U.16 Indonesia (là chủ nhà và sau đó thắng Thái Lan ở trận chung kết đăng quang vô địch). Việc ghi 2 bàn vào lưới Iran cho thấy đội bóng trẻ xứ vạn đảo đang sở hữu một lứa “gà tre” rất tài năng, được tổ chức tốt và đặc biệt là rất mạnh về thể lực.

HLV Husaini của U.16 Indonesia tự tin: “U.16 Indonesia và Việt Nam hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của nhau. Việt Nam đã có một vài sự thay đổi về lực lượng so với Giải Đông Nam Á nhưng lối chơi và chiến thuật không khác nhiều”.   

Phương Duy

Tin xem nhiều