Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đội bóng tăng tốc luyện tập

07:08, 04/08/2018

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16 - 2018 sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh vào ngày 9-8 tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Từ số báo này, Báo Đồng Nai giới thiệu các đội bóng của các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa tham dự giải.

 

>>> Bảng B: Các đội tập trung thử nghiệm đội hình

>>> Bảng C: Các đội cố gắng giữ thành tích năm trước

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16 - 2018 sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh vào ngày 9-8 tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Từ số báo này, Báo Đồng Nai giới thiệu các đội bóng của các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa tham dự giải.

Các thành viên đội TX.Long Khánh tập luyện chuẩn bị tham dự giải tại Sân cỏ nhân tạo 9-4 (phường Xuân Thanh, TX.Long Khánh).
Các thành viên đội TX.Long Khánh tập luyện chuẩn bị tham dự giải tại Sân cỏ nhân tạo 9-4 (phường Xuân Thanh, TX.Long Khánh).

* Bảng A: Các đội đặt mục tiêu vào sâu trong giải

* Long Khánh là một trong những đội có sự chuẩn bị khá tốt ở giải năm nay. Toàn đội bắt đầu tập trung luyện tập từ đầu tháng 6-2018 với thời lượng 3 buổi/tuần tại Sân cỏ nhân tạo 9-4 ở phường Xuân Thanh dưới sự hướng dẫn của Ban huấn luyện: Nguyễn Đình Quang, Lê Bùi Huy Tú. Trong đó, HLV Đình Quang chính là người giúp Long Khánh có được ngôi vô địch cách đây 4 năm.

Từ 51 em được tuyển chọn sau Giải bóng đá nhi đồng thị xã (diễn ra trong tháng 3 với 21 đội bóng tham dự), sau 1 tháng tập luyện, Ban huấn luyện tuyển chọn ra 12 em vào giữa tháng 7 và tăng thời gian tập luyện.

Trong 12 thành viên của đội Long Khánh, có 3 em Lê Tuấn Vỹ (từng dự giải mùa trước), Trần Anh Vũ, Hồ Huy Khang được đánh giá nổi trội hơn trong đội. Hiện đội đang trong giai đoạn thi đấu giao hữu nhằm thử nghiệm, hoàn thiện đội hình và tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho các em.

Ông Nguyễn Đình Quang, HLV đội bóng cho biết: “Với lực lượng có thể hình, kỹ thuật tương đối, thời gian tập luyện kỹ và nhất là có 3 em chơi khá hay trong đội hình, Long Khánh đặt mục tiêu vào đến trận chung kết mùa giải năm nay”.

Các thành viên đội Long Khánh tập luyện tại sân cỏ nhân tạo 9-4 (1)
Các thành viên đội Long Khánh tập luyện tại sân cỏ nhân tạo 9-4

* So với Long Khánh, các thành viên của đội Nhơn Trạch bắt đầu tập luyện trễ hơn vào ngày
26-7. 10 thành viên đội được tuyển chọn qua Giải bóng đá nhi đồng huyện, đã tập 2 buổi/ngày tại Nhà thi đấu huyện dưới sự hướng dẫn của Ban huấn luyện gồm: Nguyên Huy Cường, Nguyễn Trọng Bình. Các thành viên của đội đang tập trung tập luyện kỹ, chiến thuật và tập liên tục cho đến khi lên đường tham dự giải. Đội hình Nhơn Trạch năm nay đều là các tân binh, không có em nổi bật và có thời gian tập không nhiều nên Nhơn Trạch thi đấu dựa vào lối đá đồng đội.

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16 - 2018 được Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ chính và các đơn vị: Trường đại học Lạc Hồng, Trường đại học công nghệ Đồng Nai, Công ty TNHH Trí Minh Phát, Sacombank Đồng Nai, Công ty cổ phần tập đoàn Nguyễn Thiện, Công ty TNHH một thành viên Tổ chức sự kiện 161 đồng tài trợ.

Ông Phạm Văn Cường, Phụ trách đội bóng chia sẻ: “Do các em đều mới, lại không có được lực lượng tốt nhất nên toàn đội cố gắng thi đấu hết mình với mục tiêu vào đến vòng tứ kết”.

* Đội Định Quán dự giải năm nay không có sự chuẩn bị tốt khi tập trung hơi trễ vào ngày 31-7. 25 em được tuyển chọn từ Giải bóng đá nhi đồng huyện bắt đầu tập trung luyện tập liên tục 2 buổi/ngày dưới sự hướng dẫn của Ban huấn luyện: Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Đăng Trung và Nguyễn Ngọc Kiên. Đến ngày 5-8, Ban huấn luyện đã gút lại còn 12 thành viên với 2 em từng dự giải năm ngoái là Trần Gia Bình, Nguyễn Thanh Hoàng. Do có thời gian tập ngắn, đội hiện vừa tập luyện vừa thi đấu giao hữu để thử nghiệm đội hình.

HLV Phạm Minh Tuấn cho biết: “Lực lượng của đội Định Quán năm nay tương đương năm trước. Với 2 em từng dự giải mùa trước trong đội hình, toàn đội cố gắng thi đấu hết mình, đặt chỉ tiêu vượt qua vòng đấu bảng”.

* Tương tự, đội Vĩnh Cửu cũng tập trung trễ (toàn đội mới tập luyện từ ngày 1-8). 11 thành viên được tuyển chọn trước đó 1 ngày từ các trường tiểu học phải tập luyện liên tục dưới sự hướng dẫn của Ban huấn luyện: Bùi Anh Hùng, Nguyễn Đình Chiến, Trần Hồng Phúc và Lê Minh Nhựt tại sân cỏ nhân tạo ở xã Thạnh Phú. Đội hình của Vĩnh Cửu dự giải năm nay cũng có 2 em từng thi đấu Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai năm trước là Huỳnh Huy Bảo và Nguyễn Văn Sáng. Trong đó, Huy Bảo được coi là chốt chặn quan trọng của đội Vĩnh Cửu, còn Văn Sáng đá vị trí tiền đạo.

Theo Phó trưởng đoàn đội Vĩnh Cửu Nguyễn Ngọc Cường: “Do lực lượng đa số là mới, ít kinh nghiệm thi đấu và không được tập luyện nhiều, Vĩnh Cửu sẽ cố gắng thi đấu hết mình với hy vọng có thể vào sâu trong giải. Ban huấn luyện kỳ vọng vào sự tỏa sáng của các em có kinh nghiệm để giúp đội hoàn thành mục tiêu”.

Huy Anh

Tin xem nhiều