Báo Đồng Nai điện tử
En

64 cơ thủ dự Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2018

03:08, 10/08/2018

Sáng 10-8, tại TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), Ban tổ chức họp báo giới thiệu giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần 7-2018 tranh cúp Becamex IJC - Number 1.

Sáng 10-8, tại TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), Ban tổ chức họp báo giới thiệu giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần 7-2018 tranh cúp Becamex IJC - Number 1.

Giới thiệu chiếc cúp vô địch của giải.
Giới thiệu chiếc cúp vô địch...

 

Ở mùa thứ 7, giải đấu quy tụ 64 cơ thủ trong và ngoài nước; trong đó có 59 cơ thủ chủ nhà Việt Nam, 4 cơ thủ đến từ hai cường quốc Billiards Carom 3 băng châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản, cùng 1 tay cơ đến từ châu Âu là Hà Lan. Trong số 59 cơ thủ trong nước có sự xuất hiện của 3 cơ thủ dẫn đầu chung cuộc tại World Cup TP. Hồ Chí Minh năm 2018 là Trần Quyết Chiến vô địch (hạng 12 thế giới), á quân Ngô Đình Nại (hạng 17 thế giới) và đồng hạng 3 Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 14 thế giới).

... và kỷ niệm chương của giải.
... và kỷ niệm chương của giải.

 

Hai cơ thủ đến từ Hàn Quốc là Kang Dong Koong và Seo Hyu Min. Trong đó, Dong Koong là người từng giành ngôi vô địch ở giải LGU + Cup 2015, xếp á quân ở Giải Vô địch thế giới tại Bordeaux, Pháp năm 2015, xếp hạng ba World Cup Bursa (Thổ Nhĩ Kỳ) năm 2017 và mới nhất là ngôi Vô địch đồng đội thế giới 2018 được tổ chức ở Viersen, Đức. Còn Seo Hyu Min cũng là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ billiards Việt Nam. Anh đã từng tham dự các Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương cũng như Giải World Cup TP. Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

 

Hai cơ thủ Nhật Bản cũng là những cơ thủ hàng đầu gồm Yoneyama Satoru và Miyahita Takao. Đây cũng là mùa thứ hai liên tiếp hai cơ thủ Nhật Bản tham dự ở Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương.

Ở giải năm nay, lần đầu tiên “đón chào” một đại diện ở châu Âu, đó là cơ thủ Hà Lan Celtin Volkan. Celtin Volkan từng tham dự Giải World Cup TP. Hồ Chí Minh 2018 và thi đấu hiệu quả ở các nội dung đồng đội.

Thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua 40 điểm đồng lượt cơ, các cơ thủ tranh tài trong 3 ngày, từ 16 đến 18-8 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương. Nhà vô địch sẽ nhận cúp, cờ và số tiền lên đến 60 triệu đồng. Hạng nhì 30 triệu và hạng ba 20 triệu đồng. Ngoài ra còn giải cơ thủ xuất sắc ghi được nhiều điểm nhất cùng một số giải thưởng khác cho từng vòng đấu.

Anh Tâm

Tin xem nhiều