Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia tay Messi, Ronaldo: "Bạc đầu ngọn sóng cuốn anh hùng"!

10:07, 01/07/2018

Chỉ trong vòng 4 giờ, người hâm mộ ngậm ngùi chứng kiến 2 ngôi sáng nhất trên vòm trời bóng đá 2 thập niên đầu thế kỷ 21 cùng nối bước cúi đầu rời "sân khấu" nước Nga khi cuộc chiến thực sự chỉ vừa mới bắt đầu.

Chỉ trong vòng 4 giờ, người hâm mộ ngậm ngùi chứng kiến 2 ngôi sáng nhất trên vòm trời bóng đá 2 thập niên đầu thế kỷ 21 cùng nối bước cúi đầu rời “sân khấu” nước Nga khi cuộc chiến thực sự chỉ vừa mới bắt đầu.

Ronaldo và Messi rời World Cup 2018 khi cuộc chiến thực sự vừa chỉ mới bắt đầu.
Ronaldo và Messi rời World Cup 2018 khi cuộc chiến thực sự vừa chỉ mới bắt đầu.

Suốt 10 năm qua, Messi và Ronaldo đã thâu tóm mọi danh hiệu cao quý cấp CLB và chia nhau cùng sở hữu 5 Quả bóng vàng, khiến thế giới bóng đá phải chia đôi trong cuộc tranh luận bất tận không hồi kết xem ai xuất sắc hơn ai, nhưng chức vô địch World Cup vẫn lảng tránh họ. Ronaldo cho rằng “đây không phải lúc bàn về tương lai của tôi”, còn Messi tuyên bố “sẽ không giã từ đội tuyển chừng nào chưa vô địch World Cup” nhưng đến Qatar 2022 người đã ở tuổi 37, kẻ 35, e là lực bất tòng tâm. Do đó, đêm thứ bảy rồi ở xứ bạch dương có thể là lần cuối cùng người ta được thấy Messi và Ronaldo chơi bóng ở VCK World Cup. Tương tự như những tài năng lẫy lừng Di Stefano, Johan Cruyff, Puskas, Platini...; Messi và Ronaldo sẽ mãi mãi không bao giờ được bước vào ngôi đền huyền thoại của những nhà vô địch thế giới, sánh ngang với Pele, Maradona...

Cùng tham dự 4 VCK World Cup nhưng đều không ghi được bất kỳ bàn thắng nào từ vòng đấu loại trực tiếp, thành tích cao nhất của Messi là chức á quân 4 năm trước ở Brasil còn CR7 chỉ là hạng tư 2006 trên đất Đức. Chính vì thế, cả 2 đến Nga với khát khao lớn đến mức một Messi trở nên đau buồn, trầm uất sau khởi đầu không suôn sẻ. Nhưng không thể ngờ nhà đương kim á quân và vô địch châu Âu lại rời giải sớm đến thế, ngay trận knock-out đầu tiên, lại trong cùng 1 ngày. Thực ra trước giải người ta đã dự đoán 2 ngôi sao này sẽ khó tiến xa trên đất Nga vì không thể một mình gánh trên vai cả đội tuyển. Messi là thiên tài còn Ronaldo là siêu nhân thì vẫn là con người chứ không phải thần thánh để không có giới hạn. “Bạc đầu ngọn sóng cuốn anh hùng”! Biết vậy nhưng vẫn không khỏi xót xa, hụt hẫng, trống trải. Tất cả những gì 2 ngôi sao được chờ đợi nhất để lại trên sân cỏ nước Nga chỉ là cú đá phạt vào lưới Tây Ban Nha của Ronaldo trong trận mở màn và 2 pha chạm bóng đỉnh cao ghi bàn thắng tuyệt phẩm của Messi vào lưới Nigeria.

Nhưng World Cup này không dựa vào sự vĩ đại của Ronaldo hay Messi. Và chắc chắn giải đấu vẫn sẽ hấp dẫn khi không có họ. “Tre già măng mọc”, một thế hệ cầu thủ khác sẽ thay thế vị trí của 2 ngôi sao, thay thế cuộc chiến Ro-Mes đã tồn tại suốt một thập kỷ qua. Chính trong cuộc đối đầu với Messi, một “sao mai” 19 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ với những pha xử lý nhanh như cắt và khả năng dứt điểm bén ngót. Mbappe - người từng treo hình thần tượng CR7 trong phòng khi còn tuổi teen và lẽ ra đã có dịp đối đầu với Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh, Đình Trọng, Văn Hậu... ở World Cup U.20 2017 - chính là người trực tiếp tiễn Messi và Argentina về nước với cú bứt tốc thần sầu mang về quả phạt 11m cùng cú đúp bằng cả 2 chân. Lối đá của cầu thủ mà đến tháng 12 tới mới tròn 20 tuổi này làm gợi nhớ, thấp thoáng hình bóng của một Ronaldo khác, Ronaldo “người ngoài hành tinh”.

Đông Kha

Tin xem nhiều