Báo Đồng Nai điện tử
En

Bỉ: "Quỷ đỏ" tái sinh!

10:06, 17/06/2018

32 năm sau thế hệ vàng từng giành hạng 4 Mexico 1986 với Plaff, Gerets, Ceulemans, Enzo Scifo (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup năm ấy)..., cùng nghệ thuật bẫy việt vị như lập trình, được mệnh danh "những con quỷ đỏ", Bỉ đang sở hữu một thế hệ... kim cương.

32 năm sau thế hệ vàng từng giành hạng 4 Mexico 1986 với Plaff, Gerets, Ceulemans, Enzo Scifo (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup năm ấy)..., cùng nghệ thuật bẫy việt vị như lập trình, được mệnh danh “những con quỷ đỏ”, Bỉ đang sở hữu một thế hệ... kim cương.

Với tràn ngập những ngôi sao đẳng cấp thế giới ở mọi vị trí: Courtois, Vermaelen, Vertonghen, Dembele, Witsel, Mertens, Lukaku, bộ đôi sáng tạo De Bruyne - Eden Hazard và những dự bị hạng sang như Kompany, Fellaini, Batshuayi...; tuyển Bỉ thực sự là một “Dream Team” không thua kém bất cứ một đội hình nào trên đất Nga. Không chỉ tại các CLB hàng đầu châu Âu, những tinh binh này 4 năm qua đã được tôi luyện ở 2 giải đấu lớn. 18 trong 23 cầu thủ Bỉ có mặt ở Nga từng dự World Cup 2014 hoặc EURO 2016 (12 trong số đó tham dự cả 2). Và bây giờ họ vào độ chín, dày dặn kinh nghiệm nhất. Nguyên nhân khiến Bỉ đều dừng bước ở tứ kết 2 giải đấu ấy là do được dẫn dắt bởi 1 HLV không tương xứng Marc Wilmot, nếu Martinez biết gắn kết, khơi dậy sức sáng tạo, tiềm năng của dàn sao trong tay, “những con quỷ đỏ” sẽ tái sinh.

22 giờ ngày 18-6, De Bruyne, Hazard sẽ có màn ra mắt trước “quân xanh” Panama lần đầu tiên dự World Cup. Vượt qua vòng bảng là điều đương nhiên và vòng 1/8 đối thủ cũng chỉ là Ba Lan, Senegal, Colombia hoặc Nhật Bản; rào cản thực sự chỉ đến với Bỉ ở tứ kết khi nhiều khả năng chạm trán Brasil hoặc Đức. Nếu vượt qua được 2 ứng cử viên lớn nhất này, Bỉ hoàn toàn có thể làm nên kỳ tích lịch sử.

Đông Kha

Tin xem nhiều