Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng E, F: Brasil, Đức vẫn có thể bị loại

07:06, 26/06/2018

Đó là kịch bản không một ai dám nghĩ đến cho 2 ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch trước khi bóng lăn.

21 giờ ngày 27-6, bảng F: Đức - Hàn Quốc, Thụy Điển - Mexico

1 giờ ngày 28-6, bảng E: Brasil - Serbia, Thụy Sĩ - Costa Rica

Đó là kịch bản không một ai dám nghĩ đến cho 2 ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch trước khi bóng lăn.

Bảng F là bảng duy nhất mọi thứ còn bỏ ngỏ, một cơn địa chấn kinh khủng sẽ xảy ra nếu Đức (3 điểm) để thua Hàn Quốc (0 điểm) hoặc hòa mà Thụy Điển (3 điểm) đánh bại Mexico (6 điểm). Đó sẽ là ác mộng thực sự không chỉ với người Đức. Tuy vậy, nhà ĐKVĐ vẫn là đội nắm giữ nhiều cơ hội đi tiếp nhất, với đến 87% so với Mexico 72%, Thụy Điển 40% và Hàn Quốc chỉ 1%. Ngay cả thua Hàn Quốc, Đức vẫn sống sót nếu Mexico đánh bại Thụy Điển và Đức hơn Thụy Điển, Hàn Quốc về chỉ số phụ.

Có điều, để soán ngôi đầu bảng của Mexico hòng tránh Brasil ở vòng 1/8, ngoài việc Mexico phải thua Thụy Điển, Đức phải thắng đậm Hàn Quốc với cách biệt đủ để vượt qua về hiệu số khi 3 đội có cùng 6 điểm  (hiệu số hiện tại của Đức và Thụy Điển là 0 còn Mexico là +2).

Với ứng cử viên số 1 Brasil, dù đang nắm giữ ngôi đầu bảng E nhưng vẫn có thể xách va ly về nước khi chỉ cần vấp ngã trước Serbia và Thụy Sĩ có điểm trước Costa Rica (điều gần như chắc chắn khi Costa Rica đã bị loại). Khả năng khó xảy ra nhưng còn lớn hơn nhiều so với việc Đức để thua Hàn Quốc.

Phương Duy

Tin xem nhiều