Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 6 V.League: Trật tự không đổi

10:04, 23/04/2018

Sau khi tăng vọt ở vòng 5, số bàn thắng ở vòng 6 sụt giảm nghiêm trọng, chỉ có 8 pha lập công trong 7 trận đấu, bình quân 1,14 bàn/trận - chỉ số thấp kỷ lục. Cùng với cơn khô hạn, diễn biến sân cỏ cũng khá tẻ nhạt.

Sau khi tăng vọt ở vòng 5, số bàn thắng ở vòng 6 sụt giảm nghiêm trọng, chỉ có 8 pha lập công trong 7 trận đấu, bình quân 1,14 bàn/trận - chỉ số thấp kỷ lục. Cùng với cơn khô hạn, diễn biến sân cỏ cũng khá tẻ nhạt. Có đến 4 trận không phân thắng bại, trong đó 2 trận hòa không bàn thắng (2 trận còn lại cũng với tỷ số tối thiểu 1-1). Trong 3 chiến thắng, chỉ duy nhất 1 trận có 2 bàn cách biệt.

Bị Sài Gòn cầm chân, Hà Nội FC (phải) vẫn giữ ngôi đầu bảng.
Bị Sài Gòn cầm chân, Hà Nội FC (phải) vẫn giữ ngôi đầu bảng.

Chính vì vậy, vị trí nguyên nửa trên bảng xếp hạng không thay đổi. Sự không tôn trọng đối thủ, từ chủ quan đến nôn nóng khiến Hà Nội bị Sài Gòn cầm hòa 1-1, đứt mạch thắng nhưng vẫn hơn Than QN (thắng Nam Định 1-0) 1 điểm để tiếp tục giữ ngôi đầu. TP.Hồ Chí Minh “chết” trên sân nhà trước Hải Phòng ở phút 88 nhưng vẫn đứng hạng tư sau S.Khánh Hòa. Cùng hòa nên 3 vị trí từ thứ 5 đến thứ 7 của Cần Thơ, Thanh Hóa, Quảng Nam cũng giữ nguyên.

Biến động chỉ xảy ra ở nửa dưới bảng xếp hạng. HAGL có bước cải thiện mạnh mẽ nhất, chiến thắng trước SHB.ĐN giúp đội bóng phố núi qua mặt chính đối thủ và SLNA, B.BD (cùng níu chân nhau) để nhảy một lúc 3 bậc từ vị trí thứ 11 lên giữa bảng xếp hạng (bằng 8 điểm với ĐKVĐ Quảng Nam). Tương tự là Hải Phòng, bàn thắng muộn màng của Fagan đã giúp đội bóng đất cảng tạm thoát khỏi khu vực đèn đỏ, vươn lên thứ 10. Kết quả này khiến Sài Gòn của HLV Tài Em dù xuất sắc cầm hòa đội đầu bảng Hà Nội, thậm chí còn dẫn trước, phải quay lại vị trí áp chót. Dù thi đấu không hề tồi nhưng với việc vẫn chưa biết thắng trên sân nhà, SLNA cũng sớm phải báo động. Với Nam Định, thất bại thứ 5 liên tiếp khiến đội bóng này lún sâu thêm ở đáy bảng.

Một vòng đấu mà tất cả các ngôi sao được chờ đợi đều nhạt nhòa, trong đó chân sút đang vào phom Oseni cũng đứt mạch ghi bàn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều