Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8 Cúp QG: Ưu thế cho chủ nhà

11:04, 27/04/2018

Cuối tuần này V.League nghỉ để nhường "sân khấu" cho Cúp QG. Ngoài trận đấu sớm nhất giữa đội hạng nhất Bình Phước tiếp Nam Định, khả năng đi tiếp của 7 cặp đấu còn lại của vòng 1/8 đều nghiêng về phía các đội chủ nhà.

Cuối tuần này V.League nghỉ để nhường “sân khấu” cho Cúp QG. Ngoài trận đấu sớm nhất giữa đội hạng nhất Bình Phước tiếp Nam Định, khả năng đi tiếp của 7 cặp đấu còn lại của vòng 1/8 đều nghiêng về phía các đội chủ nhà.

CLB Hà Nội tiếp đón CLB Sài Gòn sẽ là trận đấu tâm điểm vòng 1/8 Cúp quốc gia.
CLB Hà Nội tiếp đón CLB Sài Gòn sẽ là trận đấu tâm điểm vòng 1/8 Cúp quốc gia.

Trong đó FLC Thanh Hóa sẽ quyết tìm một chiến thắng tưng bừng trước Long An (mà mục tiêu tối thượng mùa này là tập trung để trở lại V.League) không chỉ để chuộc lỗi với CĐV nhà, đồng thời xốc lại tinh thần của chính mình mà còn vì giờ đây Cúp QG có thể là cứu cánh cho cả mùa giải vốn đặt tham vọng và đầu tư rất nhiều. Tương tự, CLB Hà Nội rất muốn lấy lại uy thế của đội đang dẫn đầu V.League trước đối thủ “chiếu dưới” Sài Gòn 6 ngày trước đã khiến họ “chạm tự ái” sớm chấm dứt mạch chiến thắng và phải nhận bàn thua đầu tiên trên sân nhà.

Với 2 cặp SHB.ĐN - Cần Thơ, SLNA - TP.Hồ Chí Minh, tuy đội khách đang xếp trên ở V.League nhưng chủ nhà lại có thành tích đối đầu tốt hơn trong quá khứ, đặc biệt SLNA vừa cho thầy trò HLV Miura nếm mùi thất bại 0-2 ngay trên sân Thống Nhất ở vòng 4.

Tuy nhiên, trận cầu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Quảng Nam và HAGL. Ngay từ đầu mùa, HLV Hoàng Văn Phúc đã xác định Quảng Nam rất khó để bảo vệ chức vô địch V.League, chỉ cố gắng vào tốp 3 mà tập trung giành chiếc Cúp QG sau 2 năm liên tiếp vào bán kết. Qua 6 vòng đấu ở V.League, vế đầu đang đúng nên đội bóng xứ Quảng sẽ dồn sức cho mục tiêu sau. Trong khi đó, với HAGL chiếc Cúp QG là danh hiệu duy nhất mà họ còn thiếu trong phòng truyền thống ở Hàm Rồng. 3 mùa chơi V.League, “những đứa trẻ bầu Đức” toàn thua tại Tam Kỳ, chiều nay 28-4 họ có đảo ngược được số phận?

Vòng 1/8 Cúp QG, thứ bảy 28-4, 16 giờ 30: Bình Phước - Nam Định. 17 giờ: Quảng Nam -  HAGL, S.KH - Hải Phòng, B.BD - Bình Định. 18 giờ: Hà Nội - Sài Gòn.

Chủ nhật 29-4, 17giờ: Thanh Hóa - Long An (BĐTV), SHB.ĐN - Cần Thơ, SLNA - TP.Hồ Chí Minh.

Cả 8 trận đấu được THTT trên các kênh của VTVcab.

 Trần Đỗ

Tin xem nhiều