Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục diện chặng đua đầu tiên của V.League

10:04, 08/04/2018

Sau 3 trận đá bù, cả 14 CLB đều đã xuất phát đồng hạng và cùng thi đấu 4 trận, giúp bảng xếp hạng hiện tại cho cái nhìn rõ ràng, chân thực hơn về cục diện chặng đua đầu tiên của giải.

Sau 3 trận đá bù, cả 14 CLB đều đã xuất phát đồng hạng và cùng thi đấu 4 trận, giúp bảng xếp hạng hiện tại cho cái nhìn rõ ràng, chân thực hơn về cục diện chặng đua đầu tiên của giải.

Oseni - CLB Hà Nội (trái) dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới.
Oseni - CLB Hà Nội (trái) dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới.

Hà Nội mới là ứng viên số 1

Không chỉ cùng Than QN là 2 CLB bất bại, Hà Nội xứng đáng dẫn đầu sau 4 vòng đấu khi là đội có số bàn thắng nhiều nhất: 10 bàn (trong đó Oseni chiếm phân nửa, dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới), đồng thời có số bàn thua ít nhất: 1 bàn (trận hòa B.BD). Với lực lượng quá đồng đều, kết hợp hài hòa giữa lứa tài năng trẻ U.23 và các cầu thủ lão luyện, giàu kinh nghiệm; cùng sự ăn ý, gắn kết của đội hình đã ít nhất 2-3 mùa thi đấu bên nhau, đội bóng thủ đô sớm cho thấy hoàn toàn có thể trở lại ngôi vương.

Dù còn quá sớm nhưng nhận định ấy càng có cơ sở khi Quảng Nam với gánh nặng nhà vô địch, sớm đuối ngay bước xuất phát khi mới qua 4 vòng đấu đã rơi xuống tận vị trí thứ 3... từ dưới lên. Trong khi đó kẻ tham vọng lật đổ FLC Thanh Hóa sớm rơi vào cuộc khủng hoảng đầu mùa, là đội đầu tiên phải “trảm tướng”. Cả xứ Quảng và xứ Thanh đều nhận thất bại trong 2 chuyến làm khách đầu tiên. Còn Than QN, tuy đang sánh vai Hà Nội ở vị trí thứ nhì với cùng 10 điểm nhưng với lực lượng không quá mạnh, chỉ năng lực cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng khó có thể gánh được đường dài.

Tân binh lâm nguy

Là 2 đội chưa biết mùi chiến thắng, mới chỉ tìm được duy nhất 1 điểm, Nam Định và Sài Gòn sớm chia nhau 2 vị trí đáy bảng. Với Sài Gòn, đó là kết quả đã được báo trước mùa giải khi có quá nhiều biến động ở thượng tầng (thay lãnh đạo, cả BHL đồng loạt ra đi), hệ quả là sự sứt mẻ lực lượng trầm trọng bởi sự “chảy máu” các tài năng: Đình Trọng, Ngân Văn Đại, Đỗ Văn Thuận; số trụ cột còn lại thay nhau chấn thương; cộng thêm vào đó là HLV Tài Em chưa từng có kinh nghiệm cầm quân.

Tuy nhiên, xét về thực lực thì tân binh Nam Định mới đáng lo hơn khi hầu hết đội hình được HLV Nguyễn Văn Sỹ “bưng” lên từ Giải hạng nhất, thừa nhiệt tình nhưng quá non nớt. Trong bối cảnh “ứng viên” Cần Thơ xuất phát thành công bất ngờ (hiện đang chiếm hạng 5 bằng 7 điểm với tốp 3), cuộc đua trụ hạng đã sớm bắt đầu với đội bóng thành Nam và Sài Gòn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều