Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời của những tuyển thủ U.23

11:03, 14/03/2018

Nắm bắt hiệu ứng của đội tuyển U.23 Việt Nam, HLV các CLB đã sử dụng triệt để những nhà á quân châu Á ở vòng đấu khai màn V.League 2018.

Nắm bắt hiệu ứng của đội tuyển U.23 Việt Nam, HLV các CLB đã sử dụng triệt để những nhà á quân châu Á ở vòng đấu khai màn V.League 2018.

Người hùng U.23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải chưa để lại dấu ấn trong ngày mở màn V.League.
Người hùng U.23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải chưa để lại dấu ấn trong ngày mở màn V.League.

Có đến 12 tuyển thủ U.23 đồng loạt ra sân cuối tuần qua, gồm: Duy Mạnh, Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy (Hà Nội); Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Ngọc Quang (HAGL); Bùi Tiến Dụng, Đức Chinh (SHB.ĐN). Cộng thêm thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Lê Văn Đại và Phan Văn Đức, Xuân Mạnh cũng được FLC Thanh Hóa, SLNA trọng dụng ở AFC Cup, con số những tuyển thủ U.23 sớm khẳng định được chỗ đứng đầu mùa là 16/21 (không tính 2 thành viên còn lại trong danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U.23 châu Á là trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Trọng Đại của Viettel vì Giải hạng nhất chưa khởi tranh). Với 5 cái tên không xuất hiện thì cả 3 trường hợp của Hà Nội: Đoàn Văn Hậu, Thành Chung, Thái Quý là do chấn thương, cùng 2 thủ môn dự bị: Văn Hoàng (Sài Gòn), Ngọc Tuấn (SHB.ĐN), trong đó ngoại trừ Văn Hậu 4 người còn lại thực ra cũng không được ra sân phút nào trên đất Trung Quốc.

Nếu mở rộng ra danh sách 32 cầu thủ ban đầu mà HLV Park Hang-seo triệu tập để sàng lọc, chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2018, có 7 gương mặt nữa là nòng cốt ở các CLB và đã ra ngay từ đầu mùa: hậu vệ Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Văn Kiên (Hà Nội), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng), tiền vệ Hữu Dũng (Cần Thơ mượn của Thanh Hóa), Tuấn Anh, Minh Vương (HAGL) và Phan Văn Long (SHB.ĐN).

Trong số này có màn thể hiện ấn tượng nhất là trung vệ Đình Trọng trong trận đầu tiên từ Sài Gòn trở về ra mắt CLB đã đào tạo ra mình (với Đình Trọng, Hà Nội có thể bố trí nguyên hàng phòng ngự toàn tuyển U.23: Văn Kiên - Duy Mạnh - Đình Trọng - Văn Hậu mà vẫn... còn thừa Thành Chung). Kế đến là Đức Chinh, dù bị sốt và chỉ được HLV Minh Phương tung vào sân ở hiệp II nhưng tiền đạo này có pha đột phá dũng mãnh mang về quả phạt đền cho SHB.ĐN (nhưng đáng tiếc Đỗ Merlo lại bỏ lỡ). Với các cái tên còn lại, trong đó được chờ đợi nhất là Quang Hải, Xuân Trường và Công Phượng, màn ra mắt chỉ dừng ở mức trung bình, cần thời gian để lấy lại cân bằng.

Ngoài các thành viên tuyển U.23 vòng 1 V.League còn ghi nhận sự xuất hiện của 2 tuyển thủ U.20 từng tham dự World Cup 2017 là hậu vệ Hồ Tấn Tài (từ Bình Định đầu quân cho B.Bình Dương) và tiền vệ Lương Hoàng Nam (Hải Phòng mượn HAGL).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều