Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc đua vô địch V.League 2018

11:03, 04/03/2018

Nói đến cuộc đua đến ngôi vương mùa giải mới tất nhiên đội đầu tiên phải kể tới là nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên Quảng Nam sẽ không dễ bảo vệ chiếc cúp vô địch lần đầu tiên giành được trong lịch sử.

Nói đến cuộc đua đến ngôi vương mùa giải mới tất nhiên đội đầu tiên phải kể tới là nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên Quảng Nam sẽ không dễ bảo vệ chiếc cúp vô địch lần đầu tiên giành được trong lịch sử. Tại lễ xuất quân mới đây chính HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận: “Đây sẽ là một mùa giải dự báo rất khó khăn với Quảng Nam. Bởi chúng tôi đã không còn là bất ngờ, thêm vào đó lực lượng cũng chỉ ở tầm bậc trung nếu so với các đối thủ giàu tham vọng khác như FLC Thanh Hóa, Hà Nội...”.

Hà Nội là CLB có dàn nội binh đồng đều nhất ở V.League 2018.
Hà Nội là CLB có dàn nội binh đồng đều nhất ở V.League 2018.

Thật vậy, dù vẫn hầu như giữ nguyên được bộ khung làm nên kỳ tích năm rồi nhưng đội bóng xứ Quảng đã mất cỗ máy ghi bàn số 1 trong 2 mùa liên tiếp gần đây là tiền đạo Claudecir. Việc thiếu sự làm mới mình để tạo động lực mới cũng là vấn đề của nhà vô địch. Thế nên không ngạc nhiên khi mục tiêu của Quảng Nam trong mùa giải mới chỉ là trong tốp 3 V.League và tập trung cho danh hiệu Cúp quốc gia còn thiếu.

Với tiềm lực kinh tế mua sắm rầm rộ, “binh hùng tướng mạnh”, á quân FLC Thanh Hóa mới là ứng cử viên vô địch số 1. Nguyên nhân “đuối” ở giai đoạn cuối mùa trước khiến Thanh Hóa vuột cúp (cùng 48 điểm nhưng kém Quảng Nam về thành tích đối đầu) là do lực lượng trong tay HLV Petrovic thiếu chiều sâu, các cầu thủ đá chính chấn thương và bị treo giò liên tục. Trong khi đó lực lượng đội bóng xứ Thanh mùa này đầy đặn đến độ tân HLV Mihail có thể cùng lúc bố trí 2 đội hình tương đương nhau, cộng thêm nhờ tham gia AFC Cup nên Thanh Hóa được đăng ký đến 5 ngoại binh (hiện vẫn còn 1 “quota”) để 2 người luân phiên nhau ra sân tại V.League (với các đội còn lại chỉ cần 1 ngoại binh bị chấn thương hay treo giò là phải “chấp” Tây). Vấn đề là Thanh Hóa sẽ cân đối sức và mục tiêu ra sao, tránh dàn trải ở cả 3 mặt trận AFC Cup, V.League và Cúp quốc gia. Với xứ Thanh danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử là mệnh lệnh.

Tuy nhiên thách thức lớn nhất cho tham vọng của FLC Thanh Hóa là Hà Nội. Do không còn dự AFC Cup nên đội bóng thủ đô đã chia tay với Loris và Silva, chỉ còn 2 ngoại binh Oseni và Moses. Vua phá lưới” V.League 2013, 14 Hoàng Vũ Samson cũng sang Thái Lan thi đấu. Tuy nhiên với việc triệu hồi trung vệ Đình Trọng, nâng số nhà á quân U.23 châu Á lên 7 gương mặt (cùng Văn Hậu, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Thái Quý, Thành Chung) cùng những cái tên dày dạn kinh nghiệm như: Thành Lương, Văn Quyết... và sự bổ sung mới nhất là tiền đạo Ngân Văn Đại, Hà Nội là CLB có dàn nội binh đồng đều nhất ở V.League 2018. Ngoài ra một yếu tố hơn hẳn của Hà Nội so với Thanh Hóa là bản lĩnh và “chất” vô địch khi là đội bóng giàu thành tích nhất trong 8 năm qua với 3 chức vô địch, 4 danh hiệu á quân và một HCĐ.

Với những biến động lớn theo chiều hướng suy yếu, “chảy máu” lực lượng, 2 đội trong tốp 5 còn lại của mùa trước là Than QN và Sài Gòn khó lòng tái lập thành tích. Thay vào đó sẽ là 2 CLB được dẫn dắt bởi thầy ngoại, một HAGL vào độ chín với sự trở lại của Xuân Trường của Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong và TP.Hồ Chí Minh của nguyên HLV đội tuyển Việt Nam Miura.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều