Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 24 V.League: FLC Thanh Hóa "tự bắn chân mình"

11:11, 03/11/2017

Trận đấu sớm nhất của vòng 24 chiều qua 3-11 giữa Thanh Hóa và B.BD là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang tham vọng tân vương với cựu vương, được dẫn dắt bởi 2 HLV lão làng nhất và rất nhiều cầu thủ đôi bên là người cũ của nhau.

Trận đấu sớm nhất của vòng 24 chiều qua 3-11 giữa Thanh Hóa và B.BD là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang tham vọng tân vương với cựu vương, được dẫn dắt bởi 2 HLV lão làng nhất và rất nhiều cầu thủ đôi bên là người cũ của nhau. Thêm sự hiện diện của tân HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo khiến các cầu thủ B.BD dù không bất kỳ động lực nào bỗng thi đấu như quyết “hổ chết để da”.

Hòa tiếc nuối 1-1 trước Bình Dương, FLC Thanh Hóa (áo vàng) xa dần ngôi vô địch.
Hòa tiếc nuối 1-1 trước Bình Dương, FLC Thanh Hóa (áo vàng) xa dần ngôi vô địch.

Không nắm được tâm lý đối phương, Thanh Hóa lại càng chủ quan khi đội khách để họ nhập cuộc khá nhẹ nhàng và sớm có bàn có bàn mở tỷ số. Phút 23, từ phần sân nhà, tiền vệ Văn Bình tung đường chuyền căng vượt tuyến để Uche phá bẫy việt vị nối bóng vào lưới.

Lẽ ra cần tiếp tục gia tăng áp lực để tạo khoảng cách an toàn, nhưng các cầu thủ chủ nhà lại chơi có phần đủng đỉnh, và họ đã phải trả giá. Phút 68, từ pha đập nhả 1-2 đánh thẳng vào trung lộ của cặp “lão tướng” B.BD Tấn Tài - Anh Đức, cầu thủ Lê Văn Đại của Thanh Hóa phá bóng bổng qua đầu thủ môn Tiến Dũng đi luôn vào lưới nhà, gỡ hòa cho đội khách. Đến lúc này xứ Thanh mới hối hả. Nhưng trước áp lực tâm lý đè nặng bởi nguy cơ đánh rơi 2 điểm, Uche, Omar liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

Phút 90, HLV Petrovic quyết định tung “cây sào” 1m92 Nguyễn van Bakel vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng trên không. Ngay sau đó, bóng được ném biên bổng thẳng vào vùng cấm, Uche hất đầu và Bakel lao vào vô lê. Hậu vệ B.BD cản phá và tình huống phạm lỗi không rõ ràng nhưng trọng tài Công Khanh đã chỉ tay ngay vào chấm 11m. Tuy nhiên như “ý trời”, cú đá của Omar hơi nhẹ để thủ môn Tấn Trường đoán đúng hướng, chạm nhẹ lái ra ngoài cột dọc.

Cùng 42 điểm nhưng kém hơn chỉ số đối đầu, Thanh Hóa vẫn xếp sau Quảng Nam, lại đã đá nhiều hơn 1 trận. “Tự bắn vào chân mình” ngay ở khúc cua quan trọng nhất của mùa giải, nếu vẫn không thể giành chức vô địch xứ Thanh không thể trách ai ngoài chính mình.

Đông Kha

Tin xem nhiều