Báo Đồng Nai điện tử
En

"Biết rồi, khổ lắm nói mãi!"

11:11, 17/11/2017

Vào thời điểm nhạy cảm nhất của mùa giải, câu chuyện "một ông chủ nhiều đội bóng" lại được xới lên khi 2 đội được coi là "gà nhà" gặp nhau trong cuộc đối đầu mang tính quyết định đến cuộc đua vô địch V.League 2017.

Vào thời điểm nhạy cảm nhất của mùa giải, câu chuyện “một ông chủ nhiều đội bóng” lại được xới lên khi 2 đội được coi là “gà nhà” gặp nhau trong cuộc đối đầu mang tính quyết định đến cuộc đua vô địch V.League 2017.

Dù không còn đứng tên Chủ tịch CLB Hà Nội và cũng rút thương hiệu nhà tài trợ T&T với đội bóng thủ đô cũng như QNK với Quảng Nam, chỉ còn duy nhất Ngân hàng SH với đội bóng sông Hàn và chuyển hộ khẩu CLB Hà Nội, sân sau của HN T&T, vào Nam đổi tên thành Sài Gòn, nhưng ai cũng biết doanh nhân Đỗ Quang Hiển là “ông bầu” đứng sau của tới 4 CLB. Từ Hà Nội, SHB.ĐN đến Quảng Nam, Sài Gòn đều cùng ngậm chung bầu sữa. Đây là điều cấm kỵ với bóng đá chuyên nghiệp quốc tế vì sẽ dẫn đến những mâu thuẩn, xung đột lợi ích. Có điều trên danh nghĩa giấy tờ không có chứng lý nào để bắt bẻ ông Hiển, vì vậy mà năm 2012 Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch từng vào cuộc cũng bó tay.

Trong thực tế ở các cuộc đối đầu trực tiếp với nhau, các CLB của “bầu” Hiển luôn chơi sòng phẳng, chưa có điều tiếng gì về việc nhường nhịn, nâng đỡ nhau, chỉ có việc đội này “cản địa” đối thủ để có lợi cho “người anh em” như trường hợp HN T&T cố thủ cầm hòa SGXT để SHB.ĐN lên ngôi như mùa 2012. Tuy nhiên trong trường hợp này các đối thủ trước tiên phải tự trách mình chứ không thể đổ thừa vì sự liên minh nào đó (như mới đây vị HLV ngoại Petrovic được những người ở Thanh Hóa gieo vào đầu suy nghĩ nhà vô địch V.League đã được định sẵn, nhưng thực tế đội bóng của ông tự hại mình là chính trong cuộc đua).

VFF, VPF thừa biết nhưng đố dám làm căng. Trong thời buổi “gạo châu củi quế”, hàng loạt những “ông bầu” bỏ bóng đá, CLB phải giải thể vì không tìm đâu ra tài trợ, giờ mà “bầu” Hiển rút lui cũng đồng nghĩa một lúc 4 đội ở V.League bị “rút ống thở”. Mà bản thân ông Hiển chắc cũng chẳng muốn mua dây buộc thân làm gì.

Cũng lạ ở futsal “ông bầu” Trần Anh Tú còn tài trợ cho đến phân nửa CLB nhưng thiên hạ lại không nói gì, thậm chí được ca ngợi hết lời, dù ông Tú còn là Ủy viên thường trực VFF.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều