Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu cánh cho "một thời vang bóng

08:11, 09/11/2017

"Thời vang bóng" chức vô địch "kép" V.League và Cúp quốc gia nếu với B.Bình Dương là mới 2 năm, thì với SLNA phải lùi về đến tận năm 2010, 2011.

“Thời vang bóng” chức vô địch “kép” V.League và Cúp quốc gia nếu với B.Bình Dương là mới 2 năm, thì với SLNA phải lùi về đến tận năm 2010, 2011.

B.Bình Dương và SLNA 2 lần gặp nhau ở V.League đều bất phân thắng bại.
B.Bình Dương và SLNA 2 lần gặp nhau ở V.League đều bất phân thắng bại.

Việc 2 CLB không có mục tiêu cụ thể, lực lượng có gì dùng nấy đang đứng nửa dưới bảng xếp hạng V.League (thứ 12 và thứ 8) lần lượt vượt qua các đối thủ để có mặt ở chung kết Cúp quốc gia là điều có lẽ ngay chính họ cũng không nghĩ tới. Nhưng cũng chính vì vậy một danh hiệu là cứu cánh không chỉ cho mùa giải mà còn nhắc nhớ truyền thống để lãnh đạo, nhà tài trợ quan tâm đầu tư hơn ở mùa sau.

Lẹt đẹt ở đáy bảng nhưng “cọp chết để da”, đội bóng đất Thủ lại rất biết chọn trận để đá. B.Bình Dương có thể không thắng Long An, Cần Thơ, thua HAGL nhưng cực kỳ khó chịu trước những đối thủ lớn: đánh bại ĐKVĐ Hà Nội, Hải Phòng, cầm hòa Quảng Nam và mới nhất là trận chia điểm mà rất có thể khiến Thanh Hóa tiêu tan tham vọng vô địch.

Còn đội bóng xứ Nghệ kể từ giai đoạn lượt về V.League, với sự thăng hoa của niềm cảm hứng Phi Sơn và sự hòa nhập của 2 ngoại binh Olaha và Danko, SLNA đã giành 4 chiến thắng, 5 trận hòa và chỉ chịu thua 2 trận trước trước nhà vô địch và á quân mùa rồi là Hà Nội và Hải Phòng.Bất lợi phải chơi trận lượt về tại Vinh (ngày 30-11) nên chiều nay B.Bình Dương phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà giành kết quả có lợi làm vốn. Tuy nhiên, HLV Trần Bình Sự lại mất 2 con bài cực kỳ quan trọng là “buồng phổi” Tấn Tài (bị thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về với SHB.ĐN) và chân sút tân binh ngoại Junior. Tuy nhiên, vẫn còn đó Anh Đức với 12 bàn thắng, đang đứng thứ 2 danh sách Vua phá lưới V.League, với vũ khí không chiến vốn là điểm yếu của hàng thủ SLNA. Cả 2 lần gặp nhau ở V.League đều bất phân thắng bại (1-1 và 0-0), nhưng sau 2 trận chung kết phải có người thắng, bại. Lịch sử ghi nhận đã có 8 đội từng 2 lần giành Cúp quốc gia, trong đó có chính B.Bình Dương (năm 1994 khi còn mang tên tỉnh Sông Bé và 2015) và SLNA (2002, 2010). Do đó, nếu đội nào giành chiếc Cúp thứ 3 sẽ trở thành giàu thành tích nhất ở sân chơi này.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều