Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ chiến thắng "5 sao" của tuyển Việt Nam

10:10, 11/10/2017

HLV Mai Đức Chung hầu như đứng suốt trong cơn mưa tầm tã trên sân Mỹ Đình tối 10-10. Nhìn những giọt nước mưa ròng ròng trên khuôn mặt và ướt đẫm chiếc áo phong phanh của nhà cầm quân sắp thất thập, mới thấy ông căng thẳng, "lao tâm khổ tứ" thế nào dù chỉ tạm quyền 2 trận dẫn dắt đội tuyển và đối thủ chỉ là Campuchia.

HLV Mai Đức Chung hầu như đứng suốt trong cơn mưa tầm tã trên sân Mỹ Đình tối 10-10. Nhìn những giọt nước mưa ròng ròng trên khuôn mặt và ướt đẫm chiếc áo phong phanh của nhà cầm quân sắp thất thập, mới thấy ông căng thẳng, “lao tâm khổ tứ” thế nào dù chỉ tạm quyền 2 trận dẫn dắt đội tuyển và đối thủ chỉ là Campuchia.

HLV Mai Đức Chung hầu như đứng suốt trong cơn mưa tầm tã trên sân Mỹ Đình để húc giục tinh thần thi đấu của các cầu thủ
HLV Mai Đức Chung hầu như đứng suốt trong cơn mưa tầm tã trên sân Mỹ Đình để thúc giục tinh thần thi đấu của các cầu thủ

Và một cơn mưa lớn khác, “mưa bàn thắng” đã được các học trò tạo ra như lời cảm ơn, tri ân người thầy “đóng thế” bất đắc dĩ. 5 lần lưới Campuchia rung lên trong sự chôn chân bất lực hoàn toàn của thủ môn, tất cả các cầu thủ hàng công đều “khai hỏa”. Đặc biệt, 2 pha ghi bàn của Anh Đức và Hồng Quân là sự tưởng thưởng cho quyết định của ông Chung khi thuyết phục một tiền đạo 32 tuổi  “châu về hợp phố” và gọi lại một cái tên mà nhiều người cho rằng không xứng đáng. Nhưng ấn tượng hơn cả là Công Phượng. Đáp lại sự tin tưởng (để anh có suất đá chính trong vai trò hộ công, đội trưởng Văn Quyết phải lùi về chơi dạt cánh), Công Phượng không chỉ xông xáo “tả xung hữu đột” mà còn nỗ lực thay đổi chính mình bên cạnh các đàn anh xung quanh. Không chói sáng, thăng hoa kiểu nghệ sĩ, mà người ta thấy một Công Phượng cực kỳ “lao động” cần mẫn như một công nhân.

Cơn mưa lớn chưa đủ dập tắt nhiệt huyết của những CĐV trẻ.
Cơn mưa lớn chưa đủ dập tắt nhiệt huyết của những CĐV trẻ.

Tất nhiên, Campuchia dù tiến bộ nhưng vẫn ở đẳng cấp dưới và trận này dường như họ cũng gặp nhiều vấn đề (cầu thủ xuất sắc nhất Chan Vanthana bị thay ra ở hiệp II vì phong độ mờ nhạt), nhưng thành công trong dụng binh của HLV Mai Đức Chung khiến VFF phải suy nghĩ. Đội tuyển quốc gia phải tập hợp những con người ưu tú, có phong độ và kinh nghiệm nhất, không thể là nơi thử nghiệm và lấy giải châu lục để “cọ xát” cho sân chơi khu vực của đội tuyển U.22, 23.

Cựu tiền đạo Tổng cục Đường sắt lập kỷ lục có hiệu suất chiến thắng 100% trong các đời HLV của đội tuyển Việt Nam. Đó là cách nói vui, nhưng với trọn vẹn 6 điểm mang về sau 2 trận tạm quyền, ông Chung đã tặng quà cho người kế nhiệm với chiếc vé đặt sẵn đến UAE dự VCK Asian Cup 2019. Nhiệm vụ 2 trận còn lại ở vòng loại của tân HLV trưởng Hàn Quốc là rất nhẹ nhàng: chỉ cần giành 1 điểm. Tuy nhiên, có mặt trên khán đài trực tiếp theo dõi (và ghi chép rất nhiều) trận đấu vừa qua, hy vọng không phải 5 bàn thắng mà HLV Park Hang-seo đã thấy ra được rất nhiều những điểm yếu của đội tuyển Việt Nam để sửa chữa, nâng cấp.

Đông Kha

Tin xem nhiều