Báo Đồng Nai điện tử
En

2 "thầy" Hàn sớm hội ngộ ở phố núi

08:10, 26/10/2017

Trưa qua 25-10, HAGL đã chính thức tổ chức lễ ký hợp đồng và ra mắt Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung.

Trưa qua 25-10, HAGL đã chính thức tổ chức lễ ký hợp đồng và ra mắt Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết lộ trình mục tiêu cụ thể của mình là ở mùa bóng 2018 củng cố HAGL ổn định mọi mặt; nằm trong top 7 V.League và mùa 2019 sẽ vươn lên 2 hạng đầu, đồng thời đưa đội bóng phố núi trở thành một thế lực của Đông Nam Á. “Với kinh nghiệm huấn luyện của mình và HAGL có lẽ là đội cuối cùng trong sự nghiệp, nên lời hứa ấy không chỉ dành cho quý vị mà cho chính bản thân tôi” - ông Chung Hae-soung khẳng định.

Bóng đá Hàn Quốc nổi tiếng về tính kỷ luật và dồi dào thể lực, sự hiện diện của Giám đốc kỹ thuật Chung được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá mạnh mẽ để cải thiện điểm yếu về thể lực của các cầu thủ của HAGL. Dịp này HAGL cùng nhà tài trợ VPMilk đã công bố chương trình nâng cao thể lực cho cầu thủ HAGL và Học viện HAGL JMG.

Tân Giám đốc kỹ thuật HAGL thậm chí còn có bản CV “hoàng tráng” hơn người đồng hương tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Cũng từng là trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 như ông Park Hang-seo, nhưng ông Chung Hae-soung còn từng là HLV Olympic Hàn Quốc dự Sydney 2000, ông là trợ lý số 1 của đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2010 (lọt vào vòng 16 đội) và mới nhất cũng là trợ lý HLV 1 của đội tuyển Hàn Quốc dưới thời HLV người Đức Stielike. Ở cấp CLB, các đội bóng mà ông Chung dẫn dắt cũng “danh giá” hơn hẳn: Jeju (hạng nhì FA Cup 2004, bán kết FA Cup 2007, hạng 4 K.League 2005)và Jeonnam Dragons FC. Được biết lương của ông Chung ở HAGL cũng tương đương với mức của HLV Park tại đội tuyển Việt Nam (khoảng 20 ngàn USD/tháng, VPMlik chi trả toàn bộ).

Chiều mai 27-10, 2 “ông thầy” xứ kim chi từng thân thiết, sát cánh bên nhau này sẽ sớm có dịp hội ngộ tại phố núi khi HLV Park Hang-seo sẽ đến Pleiku để theo dõi trận đấu V.League đầu tiên giữa HAGL và Hà Nội (đá sớm vòng 23).

Phương Duy

Tin xem nhiều