Báo Đồng Nai điện tử
En

11-10, ngày phán quyết của Argentina và Messi

04:10, 09/10/2017

Ngoài chủ nhà Nga và 7 đội tuyển sớm giành vé, gồm: Brasil, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Mexcio và Bỉ; sau lượt trận cuối tuần qua đã xác định thêm 5 cái tên nữa có mặt tại VCK World Cup 2018.

Ngoài chủ nhà Nga và 7 đội tuyển sớm giành vé, gồm: Brasil, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Mexcio và Bỉ; sau lượt trận cuối tuần qua đã xác định thêm 5 cái tên nữa có mặt tại VCK World Cup 2018. Ở châu Âu là các đội tuyển Đức, Anh, Tây Ban Nha. Nigeria trở thành đội đầu tiên của châu Phi giành vé tới Nga (Tunisia cũng gần như chắc suất). Khu vực CONCACAF cũng xác định được đại diện thứ 2: Costa Rica. Như vậy, 12/32 tấm vé đã có chủ nhân.

Các ngày đầu tuần này sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2018, trong đó được cả thế giới quan tâm là số phận của Lionel Messi cùng nhà đương kim á quân World Cup Argentina (sẽ làm khách tại Ecuador vào 6 giờ 30 sáng VN ngày 11-10). Với việc bị Peru cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà ở lượt trận vừa qua, đồng thời Chile đánh bại Ecuador 2-1, Argentina  của Messi hiện đã tụt xuống vị trí thứ 6 khu vực Nam Mỹ, có nguy cơ bị loại không giành được cả vé play-off.

Sở hữu những ngôi sao tấn công thượng thặng, nổ súng ầm ầm ở trời Âu: Messi, Higuain, Aguero, Dybala, Di Maria, Icardi, Pastore... nhưng đã 4 trận liên tiếp hàng công Argentina siêu tệ, hoàn toàn câm nín. Lần gần nhất, Argentina ghi bàn đã cách đây gần nửa năm nhưng là quả 11m của Messi vào lưới Chile. Tổng số bàn thắng mà Argentina có được ở vòng loại Nam Mỹ chỉ là 16, xếp thứ 9/10, hơn mỗi Bolivia (14 bàn). Đó là một nỗi hổ thẹn kỳ lạ khó giải thích mà 3 đời HLV từ Tata Martino đến Bauza và giờ đến Sampaoli không thể trả lời khi Argentina quá dựa dẫm vào Messi.

Sẽ là viễn cảnh đáng buồn cho World Cup 2018 nếu người hâm mộ không được xem Messi và đồng đội ở Nga và là thảm họa với Argentina khi họ chưa từng bỏ lỡ một VCK nào từ năm 1970 đến nay, lại đang là nhà á quân thế giới.

Một tên tuổi khác là đương kim hạng 3 và á quân World Cup 2010 Hà Lan cũng gần như chắc chắn đã bị loại khi ở trận tiếp Thụy Điển vào đêm mai, họ phải thắng cách biệt 7 bàn mới vượt qua đối thủ này để lấy suất nhì bảng đá play-off(?).

Chiếc vé vớt của châu Á cũng sẽ được xác định sau trận lượt về play-off Australia tiếp Syria (16 giờ VN ngày mai 10-10, lượt đi hòa 1-1). Đội thắng sẽ tiếp tục đá play-off tranh suất đến Nga với đội hạng 3 khu vực CONCACAF, nhiều khả năng là Panama hoặc Honduras.

Trung Dũng

Tin xem nhiều