Báo Đồng Nai điện tử
En

Bài 1: Đỏ mắt tìm "hàng"

11:06, 21/06/2017

V.League 2017 sẽ chính thức trở lại với vòng đấu mở màn giai đoạn lượt về (vòng 14) vào chiều thứ bảy 24-6. Mối bận tâm lớn nhất của các CLB trong hơn 2 tháng vừa qua là tìm kiếm, tăng cường ngoại binh.

V.League 2017 sẽ chính thức trở lại với vòng đấu mở màn giai đoạn lượt về (vòng 14) vào chiều thứ bảy 24-6. Mối bận tâm lớn nhất của các CLB trong hơn 2 tháng vừa qua là tìm kiếm, tăng cường ngoại binh.

Nặng nề và chậm chạp là hai từ mô tả chính xác về chân sút gốc Nga Rod Dyachenko.
Nặng nề và chậm chạp là hai từ mô tả chính xác về chân sút gốc Nga Rod Dyachenko.

Dù bị khống chế chỉ còn 2 suất nhưng cầu thủ nước ngoài vẫn quyết định đến 50% sức mạnh của các đội bóng ở V.League. Những CLB có thành tích không tốt ở lượt đi đều có liên quan trực tiếp đến chất lượng và phong độ của ngoại binh. Chính vì thế, dù chưa kết thúc giai đoạn 1 TP.Hồ Chí Minh đã quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với “chân gỗ” Dyachenko. Đội bét bảng Long An sa thải Apollon khi “Paul Pogba” chỉ ghi 3 bàn nhưng bỏ lỡ vô số cơ hội. SLNA quyết định thanh lý hợp đồng với Henry Shackiel cho dù tiền đạo này có 6 bàn thắng. Than QN nói lời chia tay với cả bộ đôi trung vệ Ramon và tiền đạo Jarden. B.Bình Dương chỉ giữ Dugary, loại Sunday.

Để tìm kiếm người thay thế, các đội bóng này đã thử việc hàng chục đôi chân ngoại: Âu, Phi, Nam Mỹ đủ cả. Thậm chí quyền Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh Lê Công Vinh sang tận trời Âu săn lùng “lính đánh thuê”. Tuy nhiên, cho đến hôm nay khi chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của lượt về V.League và còn đúng 1 tuần thị trường chuyển nhượng giữa mùa sẽ đóng cửa (đến hết ngày 29-6), chỉ mới có 3 bản hợp đồng với ngoại binh mới được ký kết.

Hoàn tất sớm nhất và được xem là “hàng hiệu” là tân binh Marcelino Motta của HAGL. Trung vệ (có thể chơi cả tiền vệ phòng ngự) 26 tuổi, cao 1m88 này từng chơi ở Serie B và C của Brasil. Motta đã có trận đầu tiên trong màu áo HAGL  tại vòng 1/8 Cúp QG trong trận làm khách của Sài Gòn. Cũng trên sân Thống Nhất, cũng trước Sài Gòn, một ngoại binh khác đã có màn ra mắt ấn tượng là Diogo Junior Pereira của B.Bình Dương. Có một chi tiết trong bản hợp đồng trị giá gần 2 tỷ này (chỉ cho nửa mùa giải) là đội bóng đất Thủ đặt điều kiện nếu Pereira ghi từ 8 bàn trở lên ở lượt về V.League mới được nâng lương và tái ký hợp đồng năm 2018. Và tiền đạo người Brasil đã ngay lập tức lập cú đúp làm nên cuộc ngược dòng của B.Bình Dương ở lượt đi tứ kết kết Cúp quốc gia.

Mới nhất, CLB TP.Hồ Chí Minh của Công Vinh vừa chính thức công bố chính thức ký hợp đồng với tiền đạo ngoại binh Dominique Da Sylva. Cầu thủ 28 tuổi này từng có 4 lần chơi cho đội tuyển Mauritania, thi đấu tại giải vô địch quốc gia Ai Cập trong màu áo CLB Al Ahly (từng tham dự giải vô địch các CLB thế giới 2012 nhưng chủ yếu dự bị). Theo định giá của trang chuyển nhượng Transfermark, tân binh TP.Hồ Chí Minh có giá 350 ngàn euro, tức gần 9 tỷ đồng.

Và... hết! Tân binh ngoại thứ 4 nếu có sẽ thuộc về nhà vô địch lượt đi FLC Thanh Hóa. Dù ghi đến 7 bàn thắng ở lượt đi V.League (chỉ kém Anh Đức của B.Bình Dương 1 bàn) nhưng chấn thương liên miên và sức khỏe yếu khiến Uche không còn là sự lựa chọn của HLV Petrovic. Xứ Thanh vẫn đang ráo riết thử việc ngoại binh và có lẽ người thay thế Uche sẽ là bản hợp đồng cuối cùng được ký vào giờ chót.

Trần Đỗ

Bài 2: Người khôn, kẻ khó

Tin xem nhiều