Báo Đồng Nai điện tử
En

Anh: tân vô địch U.20 thế giới

10:06, 11/06/2017

Tối 11-6, tuyển U.20 Anh đã đi vào lịch sử với tư cách nhà vô địch World Cup U.20 thứ 10 trong lịch sử 21 lần giải đấu được tổ chức.

Tối 11-6, tuyển U.20 Anh đã đi vào lịch sử với tư cách nhà vô địch World Cup U.20 thứ 10 trong lịch sử 21 lần giải đấu được tổ chức.

U20 Anh vô địch giải U20 World Cup 2017. (Nguồn: Getty Images)
U20 Anh vô địch giải U20 World Cup 2017. (Nguồn: Getty Images)

Cuộc đọ tài giữa 2 đại diện châu Âu và Nam Mỹ lần đầu tiên vào chung kết diễn ra hết sức hấp dẫn, sôi động, đặc biệt là diễn biến ở hiệp II khiến người ta không thể rời mắt khỏi trận đấu một giây phút nào. Những con số thống kê ngang ngửa giữa đôi bên (Anh kiểm soát bóng 52%, tung ra 20 pha dứt điểm, trong khi Venezuela là 48% và 19) cùng 2 lần cột dọc và xà ngang lần lượt cứu thua cho 2 đội, là minh chứng. Đội bóng trẻ xứ sương mù đã rất thành công trong việc khóa 2 cánh, nơi có 2 mũi nhọn nguy hiểm nhất của Venezuela Cordova và Penaranda, còn trong tấn công tập trung đánh vỗ mặt trung lộ, vị trí mà trung vệ Mejias vắng mặt. Phút 34 từ quả phạt gần giữa sân, bóng được bấm vào vòng 16m50, trung phong Calvert-Lewin đã chiến thắng trong pha không chiến với trung vệ Ferraresi, sau 2 pha dứt điểm liên tiếp đã đánh bại thủ môn Farinez, mở tỷ số cho U.20 Anh.

Sang hiệp II, phút 50 HLV Dudamel đưa Soteldo vào sân. Sự hiện diện của số 10 chỉ cao 1m60 nhưng đầy kỹ thuật lắt léo này, cùng với việc hoán chuyển liên tục của các mũi nhọn Venezuela, khiến các “tiểu sư tử” Anh rối loạn. Phút 73, trong pha đảo cánh xâm nhập vùng cấm của Penaranda, trung vệ Salter của U.20 Anh đã phạm lỗi. Chính Penaranda là người thực hiện quả penalty, tuy nhiên thật đáng tiếc mặc dù thủ môn Woodman đã đổ người sai hướng, nhưng cú sút của anh lại tìm đến đúng tay của người trấn giữ khung thành U.20 Anh. Vẫn không nản lòng sau khi để lỡ cơ hội “chết đi sống lại” trong giải, U.20 Venezuela tràn hết lên, trong đó cả thủ môn Farinez cũng 2 lần rời bỏ cầu môn lên đón phạt góc. Nhưng phép màu đã không có lần thứ 2 đến với “hiện tượng” Nam Mỹ.

Tiền đạo Calvert-Lewin ghi bàn thắng duy nhất trận chung kết. Ảnh: FIFA.
Tiền đạo Calvert-Lewin ghi bàn thắng duy nhất trận chung kết. Ảnh: FIFA.

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Anh lên ngôi ở vô địch thế giới U.20 và chắc chắn những người hâm mộ Premier League tới đây sẽ còn phải nhắc đến những cái tên: Solanke (Chelsea), Lookman (Everton), Maitland-Niles (Arsenal) và đặc biệt là tiền vệ Onomah - một Kante tương lai của Tam sư... Venezuela, hoàn toàn có thể tự hào về chức á quân, cùng dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng của mình, họ thực sự là “hiện tượng”, bất ngờ lớn nhất của VCK World Cup U.20-2017.

Trước đó ở trận tranh hạng ba, bất phân thắng bại không tỷ số trong 90 phút, U.20 Italia và Uruguay đã phải bước vào loạt sút luân lưu 11m. Với sự xuất sắc cản phá 2 cú sút liên tiếp của Uruguay, thủ môn dự bị Plizza đã mang về chiến thắng 4-1, và danh hiệu HCĐ đầu tiên trong lịch sử cho U.20 Italia (đây cũng là lần đầu tiên nền bóng đá từng 4 lần vô địch thế giới này vào đến bán kết World Cup U.20). Còn U.20 Uruguay đây là lần thứ 2 họ thất bại ở trận tranh hạng ba, sau giải 1979 cũng trên đất châu Á (Nhật Bản).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều