Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗi xấu hổ mang tên U.20 Italia

11:05, 28/05/2017

Trước lượt cuối bảng D U.20 Italia và Nhật Bản có cùng 3 điểm, nếu hòa sẽ cùng dắt tay nhau đi tiếp (Italia với tư cách nhì bảng, còn Nhật chắc chắn sẽ nằm trong tốp 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, qua đó gián tiếp loại U.20 Argentina...

Trước lượt cuối bảng D U.20 Italia và Nhật Bản có cùng 3 điểm, nếu hòa sẽ cùng dắt tay nhau đi tiếp (Italia với tư cách nhì bảng, còn Nhật chắc chắn sẽ nằm trong tốp 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, qua đó gián tiếp loại U.20 Argentina và chặn cả con đường Việt Nam (phải thắng Honduras 4 bàn cách biệt mới qua mặt Nhật). Mới phút thứ 7, Italia đã bất ngờ ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng 4 phút. Sau đó với cú đúp của Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.29 châu Á 2016 Ritsu Doan, U.20 Nhật Bản gỡ hòa 2-2.

 Ritsu Doan (cầm bóng) là người hùng của Nhật Bản.Ảnh: Internet
Ritsu Doan (cầm bóng) là người hùng của Nhật Bản.Ảnh: Internet

Diễn biến 40 phút sau đó cực kỳ xấu xí, nhất là 10 phút cuối, có pha bóng mà các cầu thủ Nhật Bản chuyền cho nhau đến gần 30 đường chuyền, nhưng các cầu thủ Italia vẫn mặc tình không buồn tranh chấp. Đáp lại, từ quả phát bóng, không đưa lên trên, thủ môn và 3 hậu vệ Italia chuyền qua lại cho nhau suốt... 4 phút(!) cuối trận, bất chấp sự bất bình, la ó của khán giả trên sân Cheonan. Đã đành trong bóng đá các đội có quyền tính toán, nhưng hành động như thế thì quá thô thiển, quá xem thường khán giả (và chính mình). Điều này càng khó chấp nhận khi lại diễn ra ở một sân chơi trẻ và U.20 Italia dù gì cũng đường đường là á quân châu Âu.

Với những hình ảnh được phát đi trên toàn thế giới, thầy trò HLV Alberico Evani là nỗi xấu hổ của nước Italia trên đất châu Á. Hẳn nào bóng đá Italia tuy 4 lần vô địch thế giới nhưng chưa một lần lọt được vào tốp 4 ở sân chơi trẻ danh giá nhất U.20 (có lẽ lần này cũng vậy thôi khi ở vòng 1/8 Italia sẽ phải sớm đụng Pháp, đội đã vùi dập họ đến 4 bàn không gỡ ở trận chung kết U.19 châu Âu năm rồi). Không chỉ làm hoen ố hình ảnh của mình mà thái độ thi đấu phản fair play của U.20 Italia còn làm vấy bẩn giải đấu và uy tín của cả FIFA khi đây là câu khẩu hiệu mà tổ chức này luôn nêu cao trong mọi giải đấu. Đáng tiếc FIFA lại chưa đưa ra biện pháp trừng phạt nào để ngăn ngừa tái diễn.

Đông Kha

Tin xem nhiều