Báo Đồng Nai điện tử
En

"Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm giành kết quả cao nhất"

06:04, 02/04/2017

Đó là phát biểu của HLV trưởng Mai Đức Chung trong buổi họp báo trước thềm vòng loại bảng D Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 diễn ra sáng 2-4 ở Hà Nội.

Đó là phát biểu của HLV trưởng Mai Đức Chung trong buổi họp báo trước thềm vòng loại bảng D Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 diễn ra sáng 2-4 ở Hà Nội.

HLV Mai Đức Chung tại cuộc họp báo sáng 2-4 ở Hà Nội.
HLV Mai Đức Chung tại cuộc họp báo sáng 2-4 ở Hà Nội.

HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, đội tuyển Việt Nam tôn trọng tất cả các đối thủ và sẽ thi đấu cố gắng từng trận với quyết tâm giành kết quả cao nhất. Mục tiêu lâu dài của bóng đá nữ Việt Nam cần phải vươn tầm châu lục, chinh phục các đấu trường quốc tế, đặc biệt là hướng tới mục tiêu giành quyền tham dự World Cup.

HLV Mai Đức Chung cho biết thêm: "Đội tuyển Việt Namcó 1 tháng chuẩn bị cho vòng loại bảng D giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018. Mặc dù gặp một số khó khăn về điều kiện thời tiết mưa, lạnh trong thời gian tập huấn nhưng các cầu thủ đã cố gắng rất nhiều và hoàn thành tốt nhiệm vụ tập luyện. Một khó khăn nữa đó là bóng đá nữ Việt Nam có giải vô địch quốc gia với 7 đội tham dự nhưng thực chất chỉ có 4 câu lạc bộ để chúng tôi chọn lựa vận động viên cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa mạnh mẽ nhưng lực lượng thay thế không nhiều”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển nữ Myanmar Reijners Roger cho biết: "Bóng đá nữ Myanmar mới có giải vô địch quốc gia từ 2 năm trở lại đây. Vì vậy, đội tuyển nữ Myanmar còn non trẻ. Tại giải lần này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tham dự với mục tiêu quyết tâm, cố gắng và thi đấu hết mình, đặc biệt là trận mở màn. Chúng tôi cũng đánh giá cao đội chủ nhà Việt Nam, đó là đối thủ mạnh cần phải vượt qua nếu muốn giành vé dự VCK".

Còn HLV trưởng đội tuyển nữ Syria Abdul Ghani Tatish phát biểu: "Đội tuyển nữ Syria chủ yếu là các cầu thủ trẻ tuổi tham dự giải với mục đích thi đấu cọ xát, thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Vì vậy, chúng tôi không đặt nặng kết quả. Động lực lớn nhất của đội tuyển nữ Syria sau khi tham dự giải đấu này là để tạo bàn đạp, phổ cập bóng đá nữ tại nước mình. Đội tuyển nữ Syria chính là đại diện cho hình ảnh con người đất nước Syria, luôn luôn tiến lên phía trước".

HLV Mai Đức Chung (giữa) và các nhà cầm quân khác tại bảng D
HLV Mai Đức Chung (giữa) và các nhà cầm quân khác tại bảng D

HLV trưởng đội tuyển nữ Singapore Chen Caiying chia sẻ: "Tôi đã đến Hà Nội nhiều lần cùng các đội tuyển nữ trẻ của Singapore tham dự các giải đấu. Tôi biết đội chủ nhà Việt Nam và Myanmar là những đối thủ rất mạnh. Bóng đá nữ Singapore vẫn đang tiếp tục phát triển và chúng tôi tham dự giải với mục tiêu cọ xát, sẽ cố gắng hết sức ở các trận".

HLV trưởng đội tuyển nữ Iran Maryam Azmoon phát biểu: "Đội tuyển nữ Iran tham dự giải với các cầu thủ đang ở độ tuổi trung bình 24, là đội tuyển nữ trẻ nhất trong lịch sử Iran. Những năm trước đây, thành tích thi đấu của đội tuyển nữ Iran không thực sự ấn tượng. Chính vì vậy, Iran đã thành lập chương trình đào tạo có hệ thống xuyên suốt với các giáo án về thể lực và kỹ chiến thuật cho tất cả các đội tuyển bóng đá nữ trẻ. Chúng tôi tham dự giải hoàn toàn tự tin khi mang đến đây đội tuyển nữ Iran mạnh nhất từ trước tới nay. Với thể lực tốt, chúng tôi lạc quan sẽ vượt qua các trận đấu để giành chiến thắng. Chúng tôi cũng biết Việt Nam là đội bóng mạnh cần phải vượt qua. Mục tiêu của đội tuyển nữ Iran ở trận khai mạc gặp Myanmar là giành 3 điểm, nhưng một kết quả hòa cũng không phải quá tệ".

Vòng loại bảng D Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 gồm 5 đội: Myanmar, Syria, Iran, Singapore và chủ nhà VN. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội xếp nhất bảng sẽ giành quyền tham dự VCK diễn ra vào năm 2018 tại Jordan. Mục tiêu của bóng đá nữ VN là vị trí nhất bảng D.

Theo lịch thi đấu, tuyển VN gặp Syria 18g ngày 5-4 trong trận mở màn. Các trận đấu tiếp theo đội tuyển VN lần lượt gặp Singapore (7-4), Iran (9-4) và Myanmar (11-4). Tất cả các trận đấu tại vòng loại bảng D Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 diễn ra trên sân bóng số 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

PV

Tin xem nhiều