Báo Đồng Nai điện tử
En

Những dấu ấn vòng 11 V.League

11:04, 03/04/2017

Chỉ diễn ra 5 trận đấu nhưng vòng 11 V.League để lại nhiều điểm nhấn mang tính bước ngoặt. Không thi đấu nhưng 2 đội đầu bảng Hà Nội, Thanh Hóa vẫn hưởng lợi.

Chỉ diễn ra 5 trận đấu nhưng vòng 11 V.League để lại nhiều điểm nhấn mang tính bước ngoặt. Không thi đấu nhưng 2 đội đầu bảng Hà Nội, Thanh Hóa vẫn hưởng lợi. Cứ như các đối thủ không dám qua mặt họ, chỉ cần 1 điểm sẽ lấy ngôi đầu nhưng Quảng Nam lại trắng tay ở Pleiku, nơi họ chưa từng thua từ khi lên V.League. Cờ được chuyển về Lạch Tray thì Hải Phòng cũng “từ chối” nốt khi để SLNA cầm hòa trong thế dẫn trước.

SHB.Đà Nẵng lần đầu chấp nhận trắng tay trên sân nhà
SHB.Đà Nẵng lần đầu chấp nhận trắng tay trên sân nhà

Mục tiêu gia nhập tốp đầu của SHB.ĐN cũng tiêu tan khi sân Hòa Xuân mất thiêng. Dù phải chơi với 10 người ngay từ phút thứ 8, nhưng “kẻ ngổ ngáo” S.Khánh Hòa đã cho đội bóng sông Hàn phải nhận thất bại đầu tiên trên SVĐ mới. HLV Lê Huỳnh Đức gọi trận thua này là nhục nhã. Trong khi đó, chiến thắng đưa S.Khánh Hòa nhảy một lúc 4 bậc lên hạng 4.

Buộc Quảng Nam phải nhận thất bại thứ 2 trong giải, HAGL cũng cắt đứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp và đây cũng là trận thắng thứ 4 của Công Phượng và đồng đội, chỉ kém nhóm top 6 đúng 1 trận. Nhưng 3 điểm của B.Bình Dương trước TP.Hồ Chí Minh mới thực sự quý như vàng, vì đây mới là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Trần Bình Sự trên sân nhà sau 5 trận kể từ đầu giải, qua đó nới rộng khoảng cách với 2 đối thủ miền Tây chót bảng. Sau trận thắng 5-1 trên sân Cần Thơ ở vòng 3, phải trải qua 8 vòng, B.Bình Dương mới tìm được chiến thắng thứ 2, trong khi là “vua hòa” khi đang giữ kỷ lục 5 trận cắc củm 1 điểm. Không ai còn nhận ra hình ảnh của đội bóng 4 lần vô địch.

Ở chiều ngược lại, Long An tiếp tục đà trượt dốc không phanh. Bất chấp khoản “doping” tiền thưởng liều cao 500 triệu đồng/trận thắng, đội chót bảng nối dài chuỗi trận thất bại lên con số 9. Long An cũng giữ kỷ lục về số lần thủng lưới, mới qua 11 vòng họ đã nhận 28 bàn thua, tức bình quân cứ mỗi trận lại 2,54 lần vào lưới nhặt bóng.

Dương Cầm

Tin xem nhiều