Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điểm nhấn của vòng 7 V.League

10:02, 27/02/2017

Hòa nhau 1-1 trong cuộc đối đầu trực tiếp, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại lên con số 7, trong đó với bàn mở tỷ số ở phút 59, Quảng Nam lần đầu tiên lên đỉnh V.League,...

Hòa nhau 1-1 trong cuộc đối đầu trực tiếp, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại lên con số 7, trong đó với bàn mở tỷ số ở phút 59, Quảng Nam lần đầu tiên lên đỉnh V.League, nhưng chỉ tận hưởng được hương vị dẫn đầu vỏn vẹn 7 phút, trước khi Uche có bàn gỡ hòa cho Thanh Hóa. Cùng với B.Bình Dương, Quảng Nam cũng là đội có số trận hòa nhiều nhất: 4 trận, trong đó có 2 trận liên tiếp trên sân nhà gần nhất. Đội duy nhất chưa biết hòa vẫn là Than QN.

FLC Thanh Hóa có bàn gỡ hòa đúng lúc - Ảnh:Internet
FLC Thanh Hóa có bàn gỡ hòa đúng lúc - Ảnh:Internet

Với cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng cùng tỷ số 2-1 của SLNA trước SHB.ĐN và S.Khánh Hòa trước Hải Phòng, sau vòng 7 chỉ còn 2 đội chưa nếm mùi chiến thắng trên sân nhà là Long An và B.Bình Dương, trong khi SHB.ĐN là đội duy nhất chưa biết thắng trên sân khách. Ở chiều ngược lại, với việc Sài Gòn FC thúc thủ 0-3 tại Cẩm Phả, chỉ còn S.Khánh Hòa là chưa phải nhận thất bại trên sân đối phương. Cùng với 2 đội đầu bảng Thanh Hóa, Quảng Nam, 2 đội bóng nhà “bầu” Hiển là Hà Nội, SHB.ĐN vẫn bất bại trên sân nhà, nhưng cả 3 trận gần đây 2 đội đều mất điểm (Hà Nội 3 trận đều hòa, còn SHB.ĐN 2 hòa, 1 bại).

Về dấu ấn cá nhân, bàn thắng ở phút 80 vào lưới SHB.ĐN đã đưa tiền đạo tân binh Henry Schakkiel của SLNA vươn lên có cùng 6 pha lập công, dẫn đầu danh hiệu “vua phá lưới” với Anh Đức (B.Bình Dương). Còn cú đúp của Vũ Văn Thanh vào lưới Long An là bàn thắng thứ 4 trong 3 trận liên tiếp của tuyển thủ vốn là hậu vệ cánh của HAGL này. Cũng trong trận này, Công Phượng để lại dấu giày trong cả 3 bàn thắng của đội bóng phố núi với bàn mở tỷ số (pha lập công thứ 3 từ đầu giải) và 2 pha kiến tạo. Cũng để lại dấu ấn đậm nét là tiền vệ tuyển thủ quốc gia Vũ Minh Tuấn với 2 pha lập công rất đẹp mắt mang về chiến thắng đậm đà 3-0 cho Than QN trước Sài Gòn FC. Đáng chú ý, đây là trận thứ 2 liên tiếp Minh Tuấn lập cú đúp để nâng số pha lập công lên con số 5.

Bảng xếp hạng V.League sau vòng 7

1. FLC Thanh Hóa  15 điểm (+6)       2. Quảng Nam       13 điểm (+5)

3. Hà Nội                 12 điểm (+5)        4. Than QN             12 điểm (+4)

5. HAGL                   10 điểm (+2)        6. TP. Hồ Chí Minh 10 điểm (0)

7. Hải Phòng          10 điểm (0)          8. SHB.ĐN               9 điểm (+1)

9. S.Khánh Hòa      9 điểm (-3)         10. SLNA                 8 điểm (-3)

11. Sài Gòn FC        8 điểm (-4)         12. B.Bình Dương  7 điểm (+2)

13. XSKT Cần Thơ   5 điểm (-7)        14. Long An    4 điểm (-8)

Dương Cầm

Tin xem nhiều