Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu xuân gặp nhà vô địch Olympic

11:02, 01/02/2017

Sau ánh hào quang rực rỡ tại Olympic Rio 2016 với 1 HCV, 1 HCB cùng kỷ lục Olympic, nhiều người cho rằng ở tuổi 43 và đạt đến vị trí đỉnh cao, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hoàn toàn có thể dừng lại.

Sau ánh hào quang rực rỡ tại Olympic Rio 2016 với 1 HCV, 1 HCB cùng kỷ lục Olympic, nhiều người cho rằng ở tuổi 43 và đạt đến vị trí đỉnh cao, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hoàn toàn có thể dừng lại. Nhưng với tinh thần của một sĩ quan quân đội, tết này anh vẫn khẳng định: “Tôi đang sẵn sàng cho hành trình chinh phục mới với rất nhiều mục tiêu đỉnh cao phía trước, như: SEA Games ngay năm nay, hay ASIAD vào năm tới, rồi xa hơn là Olympic 2020”.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Internet
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Internet

Đặc biệt, khát khao nhất của nhà vô địch và kỷ lục gia Olympic là chiếc HCV Á vận hội. Hoàng Xuân Vinh cho biết: “Qua 6 kỳ SEA Games liên tiếp lần nào tôi cũng đoạt ít nhất 1 HCV; với Olympic, tôi cũng đã có 1 HCV, 1 HCB kèm 1 kỷ lục. Tôi cũng đã đăng quang ở nhiều giải đấu thế giới hay châu lục. Chỉ riêng ASIAD, tôi chưa thành công”.

Hoàng Xuân Vinh rất tự tin với cuộc chinh phục mới của mình: “Nếu trước đây tôi thường sợ và mắc sai sót ở những lần siết cò quyết định, thì giờ tôi đã có thể “làm chủ” chúng, dù có thể thắng hay thua. Tôi đã dám tấn công, hoàn toàn chủ động, chấp nhận mạo hiểm để vượt lên”. Để chuẩn bị cho các mục tiêu tiếp theo, trước mắt trong năm 2017 là giúp thể thao Việt Nam bảo vệ được vị trí hạng 3 toàn đoàn tại SEA Games 29, nhà vô địch Olympic được đưa vào diện VĐV được đầu tư đặc biệt. Ngoài súng, đạn được ưu tiên tối đa, trong năm 2017 cùng với địa điểm quen thuộc Hàn Quốc, Xuân Vinh sẽ được ưu tiên tập huấn tại các nước có khí hậu tương đồng với nước chủ Malaysia. Xa hơn, để chuẩn bị cho ASIAD 2018 và Olympic 2020 anh sẽ được luyện tập tại Mỹ, Nhật và mỗi năm sẽ được tạo điều kiện dự tranh 4-5 giải quốc tế lớn.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều