Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm nay 14-1, khởi tranh Giải vô địch bóng đá châu Phi 2017: Một Premier League thu nhỏ

07:01, 14/01/2017

Giải vô địch bóng đá châu Phi (CAN) lần thứ 31-2017 (diễn ra từ hôm nay 14-1 đến 5-2) cũng đánh dấu tròn 60 năm Cúp bóng đá châu Phi ra đời (giải lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1957 chỉ với 3 đội tham gia).

Giải vô địch bóng đá châu Phi (CAN) lần thứ 31-2017 (diễn ra từ hôm nay 14-1 đến 5-2) cũng đánh dấu tròn 60 năm Cúp bóng đá châu Phi ra đời (giải lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1957 chỉ với 3 đội tham gia). Giải năm nay diễn ra tại Gabon (thay chân Lybia rút đăng cai vì nội chiến) với 16 đội tuyển mạnh nhất của lục địa đen được chia thành 4 bảng. Bảng A, gồm: chủ nhà Gabon, Guinea-Bissau, Burkina Faso, Cameroon. Bảng B: Algeria, Zimbabwe, Tusinia, Senegal. Bảng C: đương kim vô địch Côte d’Ivoire (Bờ Biển Ngà), Togo, Congo, Morocco. Bảng D: Ghana,  Uganda, Mali và Ai Cập.

Elneny, Mahrez, Bailly và Mane đều sẽ tạm chia tay các CLB tên tuổi ở giải Ngoại hạng Anh để về ĐTQG dự CAN Cup 2017
Elneny, Mahrez, Bailly và Mane đều sẽ tạm chia tay các CLB tên tuổi ở giải Ngoại hạng Anh để về ĐTQG dự CAN Cup 2017

CAN 2017 có thể coi là Giải ngoại hạng Anh thu nhỏ khi có đến tổng cộng 33 cầu thủ đang chơi bóng ở Premier League trở về khoác áo đội tuyển quốc gia. Nhiều nhất trong số đó là đến từ nhà đương kim vô địch Leicester với 4 gương mặt, trong đó có cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước, Mahrez, cùng với chân sút Slimani (cùng của đội tuyển Algeria), tiền vệ Amartey và Schlupp (đều của Ghana). đương kim vô địch Bờ Biển Ngà cũng có 4 hảo thủ: trung vệ Bailly (MU), Bony (Stoke), lamine Toure (Sunderland) và Max Gradel (Bournemouth). Đội tuyển giàu thành tích nhất CAN với 7 lần vô địch - Ai Cập, có tiền vệ Elneny của Arsenal. Senegal được dẫn dắt bởi ngôi sao Liverpool: Sadio Mane, ngoài ra còn có tân binh của Everton là Gueye. Ghana còn có bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của West Ham Andre Ayew. Congo có Yannick Bolasie của Everton...

13 ngôi sao đen đang chơi ở Serie A cũng sẽ quy tụ tại Gabon, như: 2 hậu vệ Koulibaly (tuyển Senegal) và Ghoulam (Algeria) của Napoli; chân sút Salah (Ai Cập) của Roma; các tiền vệ Asamoah (Ghana), Lemina (Gabon) và trung vệ Benatia (Morocco) của Juventus...

Đặc biệt, V.League cũng có vinh dự đóng góp 2 gương mặt tại CAN 2017 là tiền vệ Kizito của Than QN và Moses Oloya của Hà Nội FC trong màu áo đội tuyển Uganda. Trong trận giao hữu trước thềm giải Uganda thắng Slovakia 3-1, thậm chí bản hợp đồng mới đắt giá của nhà đương kim vô địch V.League còn là tác giả bàn mở tỷ số.

Trận đấu khai mạc CAN 2017 giữa chủ nhà Gabon và Guinea-Bissau sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ Việt Nam hôm nay 14-1.

Trung Dũng

Tin xem nhiều