Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhạt nhòa và thất vọng!

10:01, 11/01/2017

Bất ngờ lớn nhất ở lượt trận khai mạc V.League 2017 là cú ngã ngựa của nhà á quân Hải Phòng trước đối thủ mùa rồi kém họ đến 5 bậc là Sài Gòn ngay tại "chảo lửa" Lạch Tray.

Bất ngờ lớn nhất ở lượt trận khai mạc V.League 2017 là cú ngã ngựa của nhà á quân Hải Phòng trước đối thủ mùa rồi kém họ đến 5 bậc là Sài Gòn ngay tại “chảo lửa” Lạch Tray.

Trận đấu giữa B.Bình Dương - Sanna Khánh Hòa thiếu hấp dẫn, thừa bạo lực. Nguồn: Internet
Trận đấu giữa B.Bình Dương - Sanna Khánh Hòa thiếu hấp dẫn, thừa bạo lực. Nguồn: Internet

Lối chơi chủ yếu dồn bóng cho bộ đôi tiền đạo Jamaica Fagan, Stevens của HLV Trương Việt Hoàng đã được các đối thủ nhận diện và tìm ra cách khắc chế từ giai đoạn cuối mùa trước, mùa này Hải Phòng lại hầu như không có sự bổ sung, làm mới lực lượng, rất khó để đội bóng này tiếp tục gây bất ngờ. Ngoài ra, sự trở lại của đội trưởng Minh Châu có thể là “lợi bất cập hại” khi tiền vệ phòng ngự này làm phá vỡ lối chơi quen thuộc và ảnh hưởng đến tốc độ tấn công của đội (ở hiệp II HLV Trương Việt Hoàng đã phải rút anh ra để thay bằng một tiền vệ tấn công Lê Văn Thắng). Dù mới ở bước xuất phát nhưng có thể khẳng định Hải Phòng sẽ trở lại đúng vị trí của một đội bóng trung bình ở V.League 2017.

Cũng thất thủ 0-1 trên sân nhà nhưng người ta không quá bất ngờ với cú trắng tay của B.Bình Dương trước S.Khánh Hòa, có chăng là sự thất vọng. Từ một thế lực của bóng đá Việt Nam, CLB giàu thành tích nhất V.League với 4 lần xưng vương, trong đó có tới 2 lần vô địch liên tiếp, B.Bình Dương giờ là một đội bóng rất thường. Chỉ còn 3 cầu thủ đá chính năm ngoái là Tấn Tài, Anh Đức, Xuân Thành, nhưng đội bóng từng được mệnh danh “Chelsea Việt Nam” mùa này mua sắm toàn hàng kém chất lượng. Trong 2 ngoại binh thì một là người cũ và hàng dạt của Thanh Hóa (Sunday), còn Dugarry Ndabashinze được giới thiệu là tuyển thủ quốc gia của... Burundi(!) và đã 28 tuổi. Càng ngạc nhiên hơn khi B.Bình Dương giải thích lý do của sự chuyển hướng đầu tư lực lượng là để tạo điều kiện thi đấu cho các cầu thủ trẻ do CLB đào tạo, nhằm tăng chất địa phương, nhưng thực tế ở trận ra quân vừa qua HLV Trần Bình Sự hầu như không cho ra sân gương mặt trẻ nào mà chủ yếu dùng những cầu thủ dự bị và các cái tên lạ hoắc mới đưa về mà chất lượng rất thường, như: Minh Hoàng, Thanh Tùng, Văn Hà. 

Sau một mùa giải “lên đời” đổ ra 50 tỷ đồng “chiêu binh mãi mã” rầm rộ nhưng “vỡ mộng” đại gia khi chỉ đứng thứ 4... từ dưới lên, XSKT Cần Thơ nhanh chóng “xì hơi”, buộc phải “thắt lưng buộc bụng”. Thất bại đầu tay ngay tại Tây đô trong trận “derby miền Tây” được nhận diện là “chung kết ngược” sớm bởi chính một người cũ mùa rồi, tiền đạo Oseni, báo hiệu một mùa giải đầy khó khăn cho đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo trong cuộc đua trụ hạng.

Ngoài 3 đội trắng tay trên sân nhà trong ngày ra quân trên, thất bại của HAGL tại Đà Nẵng và SLNA ở xứ Thanh là đã được thấy trước, nhưng người ta vẫn không thể không thất vọng, đặc biệt là với HAGL. Cùng với sự trở về của Công Phượng, một đội hình có 3 tuyển thủ quốc gia, cùng rất nhiều những gương mặt của tuyển U.22, U.23, nhưng đội bóng phố núi thể hiện một lối chơi rất nhạt nhòa, bế tắc, không có đường ra. Với SLNA lại một mùa giải nữa mà mục tiêu chỉ khiêm tốn là trụ hạng. Có một lực lượng CĐV hùng hậu nhất trên khắp cả nước, nhưng vấn đề muôn thuở của đội bóng xứ Nghệ là “đầu tiên”?

Đông Kha

Tin xem nhiều